SYNEX เสนอบอร์ดส.ค.พิจารณาซื้อหุ้นคืน/คงเป้ารายได้ปีนี้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2008 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือนส.ค.เพื่อหารือถึงการซื้อหุ้นคืนเนื่องจากในขณะนี้ราคาหุ้นอยู่ในระดับใกล้ต่ำกว่า BV แล้วซึ่งที่ผ่านมาได้มีการหารือกับที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ถึงราคาหุ้นที่ปรับลดลงด้วยรวมทั้งจะมีการประเมินถึงแผนการดำเนินงานและแผนงาน 
"หลังจากที่คุยกับ FA ถึงแนวทางการซื้อหุ้นคืนแล้วทาง FA ก็แนะนำให้บริษัืทมีการโรดโชว์เพิ่มขึ้นให้นักวิเคราะห์และนักลงทุนได้รู้จักมากขึ้น" นายสุพันธ์ กล่าว
ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าการที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงถือว่าเป็นจังหวะที่ไม่ดีทำให้ระดับราคาปรับตัวลดลง ทั้งๆ ที่หุ้น SYNEX ตอนที่เสนอขาย IPO นักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจและยอดจองล้นซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าอาจจะมีการถูกฟอร์ซเซลของนักลงทุนบางกลุ่มจึงทำให้ราคาหุ้นปรับลงมาแรงด้วย
"ผมก็ไม่รู้ว่าหุ้นลงมาแรงอย่างนี้เพราะอะไร ทั้งๆ ที่เป็นหุ้นที่น่าสนใจให้ปันผลถึง 40% ของกำไรสุทธิ ดังนั้นในจังหวะที่ราคาหุ้นลงตอนนี้ก็จะกลายเป็นจังหวะของผู้ที่จะซื้อและจะคุ้มกับการลงทุน เพราะเรายังมั่นใจว่าการเติบโตของบริษัทมีทิศทางที่ดีและสดใสทั้งในส่วนของรายได้และกำไร"นายสุพันธ์ กล่าว
ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนที่จะออกสินค้าใหม่ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊ค lenovo เพื่อกระตุ้นยอดซื้อของผู้บริโภคถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมากำลังซื้อจะมีการชะลอตัวลงบ้างใน 1-2 เดือนที่ผ่านมา แต่ในช่วงไตรมาส 3 จะเป็นช่วงที่ดีเหมือน season ของธุรกิจ ขณะที่ภาพรวมของธุรกิจไอทียังมีอัตราการเติบโตที่ดี 10% จึงทำให้ยอดรายได้รวมของ SYNEX ยังคงเติบโตตามเป้าหมายที่โต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.08 หมื่นล้านบาท
ขณะที่ Gross profit margin ในปีนี้อยู่ที่ 5-6% ซึ่งใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ในแง่ของวอลุ่มจะเพิ่มขึ้น โดยบริษัทยังเตรียมที่จะเปิดศูนย์บริการ (เซอร์วิส) เพิ่ม 2 แห่งในกทม. 1 แห่งและตจว.1 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 19 แห่ง รวมถึง CNEX Shop เพิ่มด้วยเป็น 18-20 แห่งในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 11 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ