"สมัคร"หนุน ปตท.ร่วมมือกับภาคเอกชนมาเลย์วางท่อส่งน้ำมันขายทั่วภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2008 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สนับสนุนให้ บมจ.ปตท.(PTT) ร่วมมือด้านพลังงานกับบริษัท SKS Corporation ประเทศมาเลเซีย วางท่อส่งน้ำมันจากโรงกลั่นในประเทศมาเลเซียมายังจังหวัดสงขลา เพื่อเป็น Export Terminal จัดจำหน่ายน้ำมันไปยังภูมิภาคต่างๆ ผ่านการขนส่งทางเรือ 
"นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่จะสนับสนุนการร่วมมือกันระหว่างทั้งสองบริษัทอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในแถบชายแดนของไทยและมาเลเซีย" เว็ปไซต์ของทำเนียบรัฐบาล ระบุ
ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายตัน ศรี ไซด์ มอคห์ตาร์ อัล-บูคารี เจ้าของบริษัท SKS Corporation ของมาเลเซีย และดาโต๊ะ ซารานี บิน อิบราฮิม เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และเจ้าของบริษัท SKS Corporation ได้หารือกันเกี่ยวกับเรื่องความร่วมมือด้านพลังงานระหว่าง ปตท.กับ SKS Corporation ในโครงการดังกล่าวโดยจะวางท่อส่งน้ำมันความกว้าง 40 นิ้ว ระยะทาง 90 กิโลเมตรจากโรงกลั่นในประเทศมาเลเซียมายังจังหวัดสงขลา เพื่อให้จังหวัดสงขลาเป็น Export Terminal จัดจำหน่ายน้ำมันไปยังภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ จีน และ ญี่ปุ่น ผ่านการขนส่งทางเรือ
ในโอกาสนี้ เจ้าของบริษัท SKS Corporation ได้มอบรายงานการศึกษาโครงการความร่วมมือดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะนำรายงานดังกล่าวไปมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาและพิจารณาต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ