TVO ซื้อที่ดิน 49 ไร่จ.นครปฐม ใช้เป็นโกดังเก็บสินค้าและขนถ่ายสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.น้ำมันพืชไทย (TVO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้ซื้อที่ดินจาก บริษัท ศาลายาธานี จำกัด เพื่อใช้เป็นโกดังเก็บสินค้าและ ขนถ่ายสินค้า โดยตั้งอยู่ที่ ตำบลไทยาวาส ( บ้านปากน้ำ) อำเภอนครชัยศรี  (เมือง) จังหวัดนครปฐม  และ
ตำบลท่าเรือ (งิ้วราย) อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ขนาดที่ดิน 49 ไร่ 1 งาน 11 ตารางวา มูลค่า 34,494,250 บาท
ทั้งนี้ความเห็นกรรมการบริษัทในการเข้าซื้อทีดินดังกล่าว เห็นว่าเนื่องจากบริษัท มีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 2,000 ตันวัตถุดิบต่อวัน ณ บริเวณเดียวกันกับที่ตั้งโรงงานเดิมนั้น บริษัทฯได้มีมติซื้อที่ดินบริเวณใกล้เคียงเพิ่ม เพื่อใช้เป็นโกดังเก็บสินค้าและ ขนถ่ายสินค้า ในการนี้คณะกรรมการมีความเห็นว่า การซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว มีความจำเป็นและเหมาะสม เพราะเป็นทำเลที่ดี เป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับบริเวณที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ ทำให้ลดภาระในการขนส่งเพื่อจัดเก็บสินค้าของบริษัท
ส่วน บริษัท ศาลายาธานี จำกัด มีบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน คือ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TVO จำนวน 10 ราย ได้แก่ กลุ่มนามสกุล วิทยฐานกรณ์ กลุ่มนามสกุล ตั้งพิรุฬห์ธรรม และกลุ่มนามสกุล จันทร์พิทักษ์ มีสัดส่วนการถือหุ้น 40.34% โดยเข้าไปถือหุ้น ในบริษัท ศาลายาธานี จำกัด 53.64% และ กรรมการของ บมจ.น้ำมันพืชไทย เป็นกรรมการร่วมในบริษัท ศาลายาธานี จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ