โบรกฯมองเชิงบวก TMB หลังแผนธุรกิจใหม่ แต่ศก.ไม่เอื้อแนะแค่เก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวถึงกรณีที่ นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดแผนตั้งเป้าสินเชื่อเชิงรุกหวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 15-20% ในปี 3-5 ปีข้างหน้าว่า ฝ่ายวิจัยยังมีความกังวลว่าในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวเช่นปัจจุบันธนาคารฯ จะทำได้ตามเป้าหมายเชิงรุกที่ตั้งไว้หรือไม่ ซึ่งยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม 
"เป็นกระแสที่ดี แต่ก็เป็นอะไรที่ bottom ไปแล้วจะขึ้นก็ต้องดูว่าจะสามารถทำได้หรือเปล่า แนะเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมาย 1.23 บาท มี upside ประมาณ 0.13 บาท...สถานการณ์อย่างนี้การที่ก้าวขึ้นมาไม่ได้ง่าย เพราะธุรกิจแบงก์คือปล่อยสินเชื่อ ฐานลูกค้าคือรายย่อย ไฟแนนซิ่งจะสู้แบงก์ใหญ่ได้อย่างไร" นางภรณี กล่าว
สถาบันวิจัยนครหลวงไทย มีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นกับนโยบายใหม่ของผู้บริหาร TMB ที่มีความชัดเจนมากขึ้น แต่ยังคงต้องติดตามในเรื่องรายละเอียดของแผนธุรกิจที่จะแล้วเสร็จใน Q3/51
ปัจจุบันราคาซื้อขายของ TMB อยู่ที่ระดับ 1.0 เท่าของ 2551F BVPS แนะนำ นักลงทุนเปลี่ยนตัวเล่นไปสะสม ธนาคารขนาดใหญ่ ที่มีราคาไม่แพงเช่นกัน และมีปัจจัยพื้นฐานที่ดีกว่า ได้แก่ BBL และ KBANK

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ