ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 9.02 จุดก่อนสหรัฐเผย GDP,ตัวเลขจ้างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2008 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดขยับขึ้นในวันนี้ แต่ตลาดเคลื่อนตัวผันผวนเนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจในทิศทางเศรษฐกิจโลก จึงปลีกตัวออกไปดูความเคลื่อนไหวอยู่นอกตลาดก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 9.02 จุด หรือ 0.07% แตะระดับ 13,376.81 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 13,256.38 - 13,467.67 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.08 พันล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 1.74 ล้านหุ้น
นักลงทุนปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ รวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาสสองซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในวันพฤหัสบดี โดยนักวิเคราะห์ในโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียล/ไอเอฟอาร์ คาดว่า GDP ไตรมาสสองของสหรัฐจะขยายตัว 2.4% เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งรวมถึงการจ่ายคืนเช็คเงินภาษี
ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่นักลงทุนให้ความสนใจได้แก่ ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ค.ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 และอัตราว่างงานจะพุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ สำนักงานจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีภาคการผลิต และกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในวันศุกร์เช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ