RS เน้น“พาร์ทเนอร์ชิพ มาร์เก็ตติ้ง"กระตุ้นขยายฐานลูกค้าคอลลิ่งเมโลดี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2008 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังนี้อาร์เอสดิจิตอลจะให้ความสำคัญกับการทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรมากขึ้น โดยเฉพาะกับบริการเสียงรอสายคอลลิ่งเมโลดี้ ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาคอนเทนต์ที่เป็นดิจิตอลมิวสิค และเรามีความเชื่อว่าพันธมิตรจะเป็นส่วนผลักดันในการดำเนินธุรกิจและส่งเสริมศักยภาพซึ่งกันและกัน 
สำหรับพันธมิตรในเบื้องต้นมี 5 ราย ที่มาร่วมทำการตลาด ได้แก่ Tigermob , ebuzz4u , mobilefunny , n-content และ chickyclub พร้อมกันนี้ทางอาร์เอสดิจิตอลกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีก 16 ราย เพื่อให้พันธมิตรทุกรายที่เรามีอยู่มามีส่วนร่วมในการทำการตลาดบริการเสียงรอสายคอลลิ่งเมโลดี้ร่วมกับอาร์เอสดิจิตอลอีกด้วย
"ทางบริษัทฯมองว่าถ้าเราให้พาร์ทเนอร์ที่เรามีอยู่มาช่วยทำการตลาดในส่วนของบริการเสียงรอสายคอลลิ่งเมโลดี้ จะสามารถช่วยขยายตลาดให้เข้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทเป็นอย่างดี...การทำตลาดในครั้งนี้เราจะอาศัยจุดแข็งของพันธมิตรมาเป็นส่วนช่วยในการขยายฐานลูกค้าและจะทำให้ต่อยอดการใช้บริการเสียงรอสายคอลลิ่งเมโลดี้ในปีนี้เพิ่มมากขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมาถึงเท่าตัวเลยก็ว่าได้" นายพอล กล่าว
ที่ผ่านมา อาร์เอสดิจิตอล และบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ได้ร่วมทำการตลาดบริการเสียงรอสายคอลลิ่งเมโลดี้กันอยู่อย่างต่อเนื่อง
สำหรับสัดส่วนรายได้ของธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ปีนี้ ยังคงเป็นอัตราส่วนเท่าเดิม คือ บริการเสียงรอสาย 60% และ บริการโมบายคอนเทนต์ 40%
นายพอล กล่าวต่อว่า ปัจจุบันสัดส่วนการใช้บริการดาวน์โหลดโมบายคอนเทนต์ ที่ผู้บริโภคนิยมดาวน์โหลดกันมากที่สุดในขณะนี้ ได้แก่ 1. บริการเสียงรอสาย 2.บริการเสียงเข้าแบบทรูโทน 3.บริการฟูลซองดาวน์โหลด 4.บริการฟูลวีดีโอดาวน์โหลด ซึ่งขณะนี้บริการเสริมกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภคยังคงเป็นกลุ่มคอนเทนต์ทางด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คิดเป็น 90% ของบริการเสริมทั้งหมด โดยเฉพาะคอนเทนต์ทางด้านเสียงเพลงจัดเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และสามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับตลาดเพลงและโทรศัพท์เคลื่อนที่นับพันล้านบาท
ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ในครึ่งปีหลังนี้อาร์เอสจึงหันมาให้ความสำคัญกับบริการเสียงรอสายคอลลิ่งเมโลดี้ซึ่งเป็นตลาดที่โตมากในบรรดาบริการเสริมทั้งหมด และมั่นใจว่ากลยุทธ์ในการทำตลาดรูปแบบนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเป็นอย่างดี

แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ