TRC คาดสรุปขายหุ้น"ราชเพลิน"ใน Q3/51 หลังลงนามเงื่อนไขกับผู้เสนอซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 1, 2008 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยความคืบหน้าในการขายหุ้น บริษัท ราชเพลิน ว่า ปัจจุบันราชเพลินได้มีการเพิ่มทุนเป็น 85 ล้านบาท และได้ชำระหนี้เงินกู้ให้กับบริษัทฯ จำนวน 41.24 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว ส่วนเงื่อนไขอื่น ๆ ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการและคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ส่วนมูลค่าขายหุ้น และกำไรจากการขายหุ้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้
ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้มีการเปิดเผยเรื่องการคืบหน้าในการขายหุ้นราชเพลินในหมายเหตุประกอบงบการเงินไตรมาสแรกของปีนี้ (หมายเหตุข้อ 6) สรุปสาระสำคัญคือ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2551 บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่อีก 2 รายของราชเพลินได้ร่วมลงนามใน Definitive Agreement กับผู้เสนอซื้อหุ้น โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือ
1) ก่อนการขายหุ้น บริษัท ราชเพลิน จำกัด ต้องมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 1 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวนไม่น้อยกว่า 80 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาชำระหนี้ให้ผู้ถือหุ้นที่ได้ให้บริษัท ราชเพลิน จำกัด กู้ยืมเงิน
2) ผู้เสนอซื้อต้องรับผิดชอบในการจ่ายคืนต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการลงทุนก่อสร้างโครงการไปแล้วเป็นจำนวนเงินตามที่ระบุใน Definitive Agreement
3) ผู้ขายจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ตกลง เพื่อให้ได้มาซึ่งหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับที่ดินที่ตั้งโครงการ ภายใน 30 วันทำการ หรือขยายได้ไม่เกินกว่า 15 วันทำการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ