บอร์ด SVH อนุมัติใช้แนวทางกู้ยืมระหว่างบ.ในเครือเพื่อบริหารสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 1, 2008 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.สมิติเวช(SVH)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วานนี้ได้มีมติให้สัตยาบันการอนุมัติเข้าร่วมโครงการบริหารสภาพคล่อง(Liquidity Management Program)กับบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH)และบริษัทในเครือ BGH  ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2551 บริษัทฯ เข้าทำรายการให้กู้ยืมตามโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนเงินรวม 65 ล้านบาท 
ทั้งนี้ เพื่อเอื้ออำนวยให้บริษัทฯ มีแหล่งเงินกู้ยืมเพื่อใช้ในการดำเนินงานและลงทุนนอกเหนือจากสถาบันการเงินและมีดอกเบี้ยในอัตราพิเศษอีกด้วย รวมทั้ง สามารถลดค่าใช้จ่ายจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมและเพิ่มรายได้จากอัตราพิเศษในการให้กู้ยืมกรณีมีเงินสดคงเหลือในบัญชี และสามารถบริหารจัดการความเคลื่อนไหวในการทำรายการและตรวจสอบรายการได้อย่างมีประสิทธิภาพแบบ Online Real-time
อีกทั้ง การกู้ยืมกับ BGH ดังกล่าวไม่มีหลักประกันใดๆ ส่งเสริมให้ บริษัทฯ มีฐานะและศักยภาพที่แข็งแกร่งขึ้น สามารถลดความเสี่ยงทางการเงิน
ทั้งนี้ โครงการบริหารสภาพคล่องดังกล่าวเป็นการกู้ยืมระหว่างบริษัทในเครือดุสิต(Inter Company Pooling) โดยคิดอัตราดอกเบี้ยการกู้ยืมระหว่างกัน (Inter Allocation Statement) ในอัตราที่ต่ำกว่าสถาบันการเงินทั่วไป และสามารถโอนกลับไปยังบัญชีย่อยในวันทำการถัดไปได้ (Sweep Back Position) เพื่อใช้ในการดำเนินงานเมื่อต้องการต่อไป โดยจะเรียกเก็บและชำระดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นระหว่างกัน ณ สิ้นเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ