จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 1, 2008 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LL
-ตลท.ให้ LL พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและเปิดซื้อขาย 1 ส.ค. 51
*TRC
-คาดสรุปขายหุ้น"ราชเพลิน"ใน Q3/51 หลังลงนามเงื่อนไขกับผู้เสนอซื้อ
*SVH
-บอร์ด SVH อนุมัติใช้แนวทางกู้ยืมระหว่างบ.ในเครือเพื่อบริหารสภาพคล่อง
*LIVE
-ไตรมาส 2/51 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 184.44 ลบ.
*TMB
-ออกเงินฝากประจำ"ทีเอ็มบี สบายใจ 5 เดือน"ดอกเบี้ย 3.65%ต่อปี
*AEONTS
-ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว AEONTS ที่ 'BBB+(tha)'
*RS
-เน้น“พาร์ทเนอร์ชิพ มาร์เก็ตติ้ง"กระตุ้นขยายฐานลูกค้าคอลลิ่งเมโลดี้
*PTT
-"ประเสริฐ"ยอมรับ PTT กำลังพิจารณาแนวทางซื้อหุ้นคืนหลังราคาร่วงหนัก
-มั่นใจ PTTEP ได้สิทธิถือหุ้นแหล่งนาทูน่า, สรุปซื้อ LNG จากกลุ่มบริติชอีก 2 เดือน
-ศาลฯให้ขยายเวลาส่งมอบทรัพย์สินให้ธนารักษ์ถึง 29 ธ.ค.
-นสพ.ระบุ ปตท.เตรียมลงทุนขยายโครงข่ายท่อเอ็นจีวี 3 เส้นทาง มูลค่ากว่า 5.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มปริมาณก๊าซเอ็นจีวีป้อนความต้องการใช้ที่คาดสิ้นนี้จะเพิ่มเป็น 5,400-5,500 ตันต่อวัน พร้อมขยายสถานีบริการเป็น 350 สถานีภายในปีนี้
*VNG
-คาดปี 52 รายได้พุ่ง700-800 ลบ.หลังซื้อโรงงาน MDFช่วยเพิ่มกำลังผลิต ทยอยปรับขึ้นราคาสินค้าตามภาวะต้นทุน
*SCIB
-ยังคงเป้าสินเชื่อทั้งปี 51 โต 12% หลังเห็นสัญญาณดีช่วง มิ.ย.
*ADAM
-ลดสิทธิผถห.ซื้อหุ้น IPO แอปโซลูท อิมแพค ไม่เกิน 23 ล้านหุ้น
*BT
-เพิ่มทุน 6.67 พันล้านหุ้นขายผู้ถือหุ้นเดิม 1:1 ราคาไม่ต่ำกว่า 0.66 บ.
*BAY
-ฟิทช์ปรับเพิ่มอันดับเครดิต IDR ของ BAY เป็น 'BBB' แนวโน้มมีเสถียรภาพ
*ITD
-นสพ.ระบุ กรมพลังงานทดแทนแจงแค่สร้าง "ฝายกั้นโขง" ไม่ใช่เขื่อนยันไม่มีระเบิดแก่งจึงไม่กระทบเขตแดน ท่วมฝั่งไทยแค่หมู่บ้านเดียว คาดเอ็มโอยู"ไทย-ลาว" ให้อิตัลไทยฯ ศึกษาความเป็นไปได้
*AOT
-นสพ.ระบุ ขณะนี้ ทอท.ได้เรียกคืนพื้นที่ทั้งหมดบนชั้น 6 อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 1,500-1,600 ตารางเมตร คืนจากบริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัดแล้ว เพื่อนำมาปรับปรุงเป็นเขตควบคุมพิเศษด้านความปลอดภัย โดยอนุญาตให้เฉพาะผู้โดยสารเข้า-ออก และจะจัดทำเป็นห้องรับรอง(เลาจน์) รวมทั้งสำนักงานให้สายการบินเช่าใช้
*กลุ่มสื่อสาร
-นสพ.ระบุ กทช.เลื่อนพิจารณานำเข้าอุปกรณ์สัปดาห์หน้า อ้างเวลาไม่พอ ส่วนกรณีฮัทช์โทร.หาเอไอเอสไม่ติด รอสำนักงานคุ้มครองรวบรวมข้อมูล
*MAJOR
-นสพ.ระบุ เมเจอร์ ประกาศตัวเป็น ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาในโรงหนังแบบครบวงจร ปีหน้าทุ่มอีก 120 ล้านบาท ลุยจอภาพอีก 1,000 จอ เสริมทัพบริการด้านมีเดีย ทั้งในส่วนโรงหนังและอาคารออฟฟิศทั่วไป เผยครึ่งปีแรกรายได้ทรงตัวเท่าปีก่อน เหตุหลายปัจจัยลบรุมเร้า มั่นใจครึ่งปีหลังมาแรง ปั้มเงินกลับคืนทัน หรือเติบโตตามเป้าที่วางไว้ 15-20% จาก 700-800 ล้านบาทในปีก่อน
*CSP
-นสพ.ระบุ CSP เสนอบอร์ดจ่ายปันผลระหว่างกาล พร้อมปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็นเติบโต 30%จากเดิม10-15% หลังผลการดำเนินงานขยายตัวต่อเนื่อง เผยกำลังมองหาตลาดส่งออกใหม่แถบตะวันออกกลาง หวังเป็นอีกช่องทางหากภายในประเทศซบเซา
*TOG
-นสพ.ระบุ TOG ทุ่มงบ 60 ล้าน ขยายพื้นที่โรงงานขนาด 6,000 ตารางเมตร บนพื้นที่เดียวกับโรงงานเดิมบางบัวทอง รองรับออเดอร์ใหม่ หลังเพิ่มเวลาทั้งวันทั้งคืน ยังผลิตไม่ทันตามความต้องการของลูกค้า ด้านผู้บริหาร "สว่าง ประจักษ์ธรรม" เผยสัปดาห์หน้าพันธมิตรจากเมืองผู้ดีขอประชุมบอร์ดนัดพิเศษ วางแผนงาน แบ่งอำนาจบริหารบริษัทหลังเข้าถือหุ้น 25% ส่วนผลงานไตรมาส 2/2551 คาดทำได้ใกล้เคียงงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 43.40 ล้านบาท มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า 10%
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ ล่าสุดมีงานในมือกว่า 10 โครงการแล้ว ล่าสุดคว้างานใหม่ มูลค่า 67 ลบ. มั่นใจผลงาน 2Q08 ดีกว่า 2Q07 ที่ขาดทุน ขณะที่มั่นใจรายได้ปีนี้ยังได้ตามเป้า 2,000 ลบ. มี Backlog แล้ว 2,000 ลบ. แถมงานใหม่ที่รับหลัง 2Q08 ได้มีการปรับราคาสินค้าต้นทุนแล้ว
*D1
-นสพ.ระบุ ก.ล.ต.ติดใจ"ดราก้อน วัน"สั่งแจงข้อมูลขายหุ้น Chaiyo แค่ 0.01 บาทต่อหุ้นพร้อมเปิดเผยข้อมูลการขายหุ้น Onenet แบบละเอียด ถึงแม้จะชี้แจงคำถามของตลาดหลักทรัพย์ฯมาแล้วหลายรอบ วงการเชื่อเตรียมออกวอร์แรนต์ เลยถูกจับให้แจงข้อมูลเพื่อระบุข้อมูลไว้ในไฟลิ่ง
*SPORT
-นสพ.ระบุ ครึ่งหลังหรูเข้าช่วงฤดูกาลกีฬา ทั้งโอลิมปิก-บอลยุโรปดันยอดขายหนังสือสูงถึง 5แสนฉบับต่อวัน มั่นใจโตได้ 10%ตามเป้าเหตุยังครองส่วนแบ่งสื่อกีฬาอันดับหนึ่ง แถมมีแผนขึ้นราคาเพื่อแก้ปัญหาต้นทุนสูง
*PS
-นสพ.ระบุ เตรียมเปิดโครงการใหม่ครึ่งหลัง 25 โครงการ มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท เน้นโครงการแนวราบ ประหยัดต้นทุน ก่อสร้างและโอนบ้านเร็วทันมาตรการทางภาษีที่จะหมดในปีหน้า พร้อมคงเป้ายอดขายปีนี้ 2 หมื่นล้านบาท รายได้ 1.4 หมื่นล้านบาท มั่นใจกำไรขั้นต้นทั้งปีโตถึง 17.40% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี
*SYNEX
-นสพ.ระบุ "สุพันธุ์ มงคลสุธี"ปฏิเสธไม่มีเอี่ยวการทำรายการบิ๊กล็อตก้อนโต 4.5 ล้านหุ้นที่ราคา 1.95 บาท ราคาสูงกว่าในกระดาน เชื่อคนซื้อมั่นใจธุรกิจ สำรวจพบเข้าเทรดในตลาดหุ้นได้เดือนกว่า มีการทำรายการแล้ว 16 ล้านหุ้น ขณะที่ราคาในกระดานหลักยืนต่ำจองยาว
*AS
-นสพ.ระบุ เอเชียซอฟท์ เล็งคลอดบริษัทลูก “เอ เกม" หนุนนักพัฒนาไทยผลิตคอนเทนท์ส่งออก คาดเปิดตัวปีนี้ เผยเดือนหน้าเดินเครื่องนำร่อง “ซัมมอนเนอร์ ออนไลน์" ตลาดไทย ก่อนต่อยอดสู่ต่างประเทศ ระบุอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ปีนี้คึกคัก ผู้เล่นรายใหม่เพียบ ทั้งเศรษฐกิจส่งผลดี หนุนผู้เล่นขยายตัว คาดครึ่งปีหลังปล่อยเกมใหม่เพิ่มอีก 3 เกม หนุนเป้าโตไม่ต่ำกว่า 20%
*BANPU
-นสพ.ระบุ ขณะนี้บ้านปูอยู่ระหว่างจัดทำแผนการลงทุนระยะ 5 ปีข้างหน้า (2552-2556) ซึ่งบ้านปูยังมุ่งเน้นการลงทุนไปที่ธุรกิจถ่านหินและธุรกิจไฟฟ้า ใน 3 ประเทศหลักๆ ได้แก่ ไทย จีน และอินโดนีเซีย โดยเฉพาะการลงทุนในจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ทั้งในแง่ของวัตถุดิบ และความต้องการใช้ โดยตั้งเป้าอัตราเติบโตของธุรกิจปีละ 15%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ