หุ้นในกลุ่ม LPG เตรียมฟื้นตัวหลังกบง.จะพิจารณาปรับขึ้นราคา LPG วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 1, 2008 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้(1ส.ค.)ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.)จะพิจารณา 2 วาระหลัก คือ การพิจารณามาตรการลดการจัดเก็บเงินดีเซลเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงและกองทุนอนุรักษ์พลังงานรวม 90 สตางค์ต่อลิตร ที่ครบกำหนด 31 ก.ค.51 ที่ผ่านมา ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร 
นอกจากนี้ จะมีวาระสำคัญเรื่องการปรับขึ้นราคา LPG(ภาคขนส่งและอุตสาหกรรม)โดยเป็นไปได้มากสุด คือต้องปรับขึ้นอย่างต่ำ 5 บาทต่อลิตรจากปัจจุบันอยู่ที่ 18.13 บาทลิตร(จากตัวเลขเพดานตามต้นทุนจริง จะต้องปรับขึ้น 10-15บาทต่อลิตร)
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า หุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ LPG ทั้งหุ้น บมจ.ปตท.(PTT),บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) และ บมจ.สยามแก๊สแอนด์ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP)วันนี้น่าจะมีการฟื้นตัวขึ้นได้ เนื่องจากมีประเด็นที่เตรียมรับข่าวการพิจารณาของกบง.ในวันนี้ ในการเรื่องของการปรับขึ้นราคา LPG
สัญญาณทางเทคนิคของหุ้นทั้ง 3 ตัวได้แสดงทิศทางการรีบาวน์ โดยหุ้น PTTEP มีแนวรับ 148 บาท แนวต้าน 158 บาท, หุ้น PTT มีแนวรับ 248 บาท แนวต้าน 260 บาท ส่วนหุ้น SGP มีแนวรับ 7 บาท แนวต้าน 7.6 บาท พร้อมแนะ"เก็งกำไร"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ