SYRUS หวังภาวะตลาดหุ้นฟื้น Q4/51 ดันผลงาน H2 ประคองมาร์เก็ตแชร์ที่ 1%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 1, 2008 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ไซรัส(SYRUS)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วงครึ่งหลังปีนี้(2551)จะเป็นอย่างไรก็คงจะต้องดูภาพรวมของตลาดหุ้นไทยเป็นหลัก แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่เข้ามากระทบ แต่เชื่อว่าหลังจากพ้นเดือนสิงหาคม-กันยายน 51 ไปแล้ว ทิศทางของตลาดฯน่าจะดีขึ้นได้
ขณะที่นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองกรรมการผู้จัดการ SYRUS กล่าวว่า"ภาวะตลาดฯในช่วงไตรมาส 3/51 โหดมาก วอลุ่มบางเฉียบไม่ถึงหมื่นล้าน เพราะเจอปัจจัยลบทั้งปัญหาทางการเมืองที่ไม่ดี และยังคาดว่าจะเจอปัญหาเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงอีก แต่ยังคาดหวังว่าในช่วงไตรมาส 4/51 ตลาดฯน่าจะดีขึ้น ผลประกอบการของบริษัทฯก็ขึ้นกับภาวะตลาดฯเป็นหลัก"
*มาร์เก็ตแชร์ยังยืนได้ระดับ 1% ใกล้เคียงเป้าปีนี้ 1.2%
นายสมภพ กล่าวว่า มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทฯตอนนี้ก็พยายามที่จะยืนให้ได้ที่ระดับ 1% ใกล้เคียงเป้าหมายปีนี้ที่ตั้งไว้ 1.2% ส่วนพอร์ตลงทุนของบริษัทฯตอนนี้ก็มีประมาณ 100 กว่าล้านบาท ปัจจุบันยังมีการบริหารพอร์ตที่ดีให้ผลตอบแทนในระดับใช้ได้ และเชื่อว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯคงจะไม่มีปัญหาที่จะเกิดจากการบริหารพอร์ตลงทุนเหมือนอย่างโบรกฯอื่น
"อันนี้เราพูดยากเดี๋ยวรอดูงบฯครึ่งปีแรกออกมาแล้วกันประมาณปลายเดือนสิงหาคมนี้ เรามีเงินลงทุนแค่ 100 กว่าล้าน และไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับพอร์ตลงทุน แต่ด้วยภาวะตลาดฯแบบนี้ ตอนนี้คนอื่นลำบากเราก็ลำบาก เราเป็นพวกพันธมิตร"นายสมภพ กล่าว
ด้านนายกัณฑรา กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าของบริษัทฯยังคงเป็นนักลงทุนรายย่อยเป็นหลัก โดยมีสัดส่วนลูกค้ารายย่อยประมาณ 80% และอีก 20% เป็นลูกค้าประเภทกองทุน และมีบัญชีลูกค้าอยู่ประมาณ 5,000 ราย ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีบัญชีลูกค้าที่ Active ประมาณ 20% ของบัญชีลูกค้าทั้งหมด ตอนนี้บริษัทฯก็ยังมีแผนหาลูกค้ารายย่อยเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ เพราะมองว่าจะเป็นฐานที่แข็งแกร่งเมื่อถึงยุคเปิดเสรีโบรกเกอร์
สำหรับสาขาของบริษัทฯมีทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ สาขาที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, สาขาที่โรงแรมแลนด์มาร์ค, สาขาปิ่นเกล้า, สาขาขอนแก่น และสาขาภูเก็ต ซึ่งเป็นสาขา Cyber Branch และในช่วงครึ่งหลังปีนี้(2551)บริษัทฯยังไม่มีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่
*ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ของตลาดอนุพันธ์ไว้ที่ 1% หลังพึ่งเปิดให้บริการในพ.ค.51
รองกรรมการผู้จัดการ SYRUS กล่าวว่า ตอนนี้บริษัทฯได้เข้าเป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์ โดยได้รับใบอนุญาตตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 51 และพึ่งจะเปิดให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 51 รายได้ในส่วนนี้ได้เริ่มเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/51 แต่คงยังจะไม่ได้มากนัก ซึ่งบริษัทฯได้วางเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ในตลาดอนุพันธ์ไว้ที่ระดับ 1% ใกล้เคียงกับเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ด้านหลักทรัพย์
"ปัจจุบันเรายังมีลูกค้าที่มาเทรดอนุพันธ์ยังไม่เยอะ และนักลงทุนส่วนใหญ่ก็ชอบที่จะเล่นขาลงมากกว่า บริษัทฯก็พึ่งเปิดให้บริการมาเพื่อพฤษภาคมที่ผ่านมานี้เอง ดังนั้น รายได้ที่จะเข้ามาในบริษัทฯก็ยังไม่มาก ไม่ได้มีนัยยะอะไร แต่เราก็ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ไว้ประมาณ 1% ใกล้กับเป้ามาร์เก็ตแชร์ของหลักทรัพย์"รองกรรมการผู้จัดการ SYRUS กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ