จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 4, 2008 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRC
-คาดรายได้รวมปีนี้ 2.1 พันลบ.โต 30% มั่นใจครึ่งปีหลังได้รับงานเพิ่ม
*ZMICO
-ชะลอหาพันธมิตรในไทย หันหาผู้ร่วมธุรกิจในเวียดนาม สรุป Q3/51
*SYRUS
-หวังภาวะตลาดหุ้นฟื้น Q4/51 ดันผลงาน H2 ประคองมาร์เก็ตแชร์ที่ 1%
*TYONG
-"คีรี"คาด BTS ออกจากแผนฟื้นฟูราวก.ย.51,เข้าตลาดหุ้นเลื่อนไปเป็น Q1/52
*LPN
-เร่งเปิดเฟส 2"พระราม 9-รัชดา"ปีนี้ก่อนกำหนดเดิม หลังเฟส 1ดีเกินคาด
*SCIB
-คัด NPA 1.5 พันลบ.ประมูลผ่าน e-uction หนุนยอดทั้งปีเข้าเป้า
*D1
-ร่วมมือบ.ในอินโดฯศึกษาเหมืองถ่านหิน คาดใช้เวลาศึกษา-สำรวจ 6 เดือน
*DISTAR
-ลงทุนนำเข้าและจำหน่ายระบบสถานีปั้มก๊าซ CNG รองรับการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งได้ผลิตรถโดยสารที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ NGV
*BH
-นสพ.ระบุ บำรุงราษฎร์อินเตอร์ฯ ขยายเครือข่ายธุรกิจการแพทย์สู่ "ดูไบ" ผนึก 2 กลุ่มทุนใหญ่ "อิสธิทมาร์ ดูไบ-เทมาเส็ก สิงคโปร์" เปิด "บำรุงราษฎร์-ดูไบ" 200 เตียง ยึดทำเลทองที่อยู่อาศัยสุดหรู โครงการเดอะปาล์มทรี พร้อมเปิดบริการปี 2552 เผยเตรียมแผนลงทุนตลาดใหญ่ทั้งจีนและอินเดีย
*UEC
-นสพ.ระบุ ครึ่งหลังปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานอีกหลายโครงการ รวมถึงโครงการใหม่มูลค่า 100 ล้านบาทขึ้นไป และโครงการเล็กอีกมาก ซึ่งหากได้งานในไตรมาส 3 บริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (backlog) 2,600 ล้านบาท
*BAT-3K
-นสพ.ระบุ เล็งปรับลดเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมที่ตั้งไว้ 5,500 ล้านบาท หลังพิษเศรษฐกิจและราคาน้ำมันพุ่ง ขณะที่ราคาตะกั่วผันผวนหนัก ส่งผลกระทบต่อต้นทุน เผยขอดูทิศทางตลาดต่างประเทศจะซบเซาหรือรุ่งเพื่อประกอบการตัดสินใจ ปรับการขายด้วยเงินสดหรือเครดิตระยะสั้นเพื่อลดความเสี่ยงหนี้สูง
*AIT
-นสพ.ระบุ AIT จ่อประมูลงานใหม่ครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท มั่นใจมีโอกาสคว้างาน 2 พันล้านบาท พร้อมนัดชงบอร์ดแจกปันผลครึ่งปี 14 สิงหาคมนี้ ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/2551 น่าพอใจ จากไตรมาสก่อนที่มีรายได้รวม 808.15 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 57.50 ล้านบาท มั่นใจปีนี้กวาดรายได้ตามเป้า 3 พันล้านบาท เพราะรอรับรู้รายได้กว่า 1.7 พันล้านบาท
*PLE
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารมั่นใจครึ่งปีหลังไปได้ต่อ จากแบ็กล็อกในมือกว่า 2 หมื่นล้าน กินยาวถึงปีหน้า ไม่หวั่นต้นทุนผลิตพุ่ง ใช้แผนสต๊อกเหล็กรับมือถามถึงงานในดูไบ ตอบแค่ยังเจรจาไม่จบ รอผลสรุปในเร็วๆ นี้
*PERM
-นสพ.ระบุ PERM จ้องยื่นประมูลงานใหม่ก่อโครงสร้างหลังคา มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หลังตุนแบ็กล็อกได้แล้ว 400 ล้านบาทลงบุ๊กรายได้ในปีนี้ทั้งหมดคาดผลงานไตรมาส 2/2551 เติบโตดี เพราะมาร์จิ้นขยับขึ้นมาถึง 6-7% จากช่วงปีก่อนที่มีมาร์จิ้นแค่ 2-3% มั่นใจสุดๆ รายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 15%
*UKEM
-นสพ.ระบุ ประกาศปรับเป้ารายได้ปี 2551 เป็น 2,800 ล้านบาท จากเดิม 2,500 ล้านบาท จากเดิม 2,500 ล้านบาท เหตุยอดขายครึ่งปีแรกมีลุ้นแตะ 1,400 ล้านบาท จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นประกอบกับมีโปรดักต์ใหม่เพิ่มทัพ ด้านผู้บริหาร "พีรเจต สุวรรณนภาศรี" ส่งซิกครึ่งปีหลังบริษัทส่อแววรุ่งระบุเตรียมเข้าเทกโอเวอร์บริษัทพลังงานต่อยอดธุรกิจขณะที่ดีลพาร์ตเนอร์จบลงตัว
*SH
-นสพ.ระบุ ข่าวสะพัด "บริษัท คอมลิงค์" เข้าเทคฯ พร้อมแผนการผลักดันธุรกิจนำเข้าถังแก๊สติดรถยนต์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของคนหนีราคาน้ำมันหันมาเติมแก๊ส ส่งผลให้ราคา SH ขึ้นเกือบ 50 สตางค์ ในเวลา 1 สัปดาห์ ขณะที่บริษัทยังถูกจับตามองจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในฐานะที่ไม่สามารถแก้ไขการกระจายหุ้นสู่มือรายย่อยตามเกณฑ์หลังมีการเทคโอเวอร์หุ้นอยู่ในมือรายใหญ่ 94% เมื่อ 2 ปีก่อน
*CPF
-นสพ.ระบุ ซีพีเอฟ เปิดแผน 5 ปี เป็นสปอนเซอร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หวังปูทางโปรโมตตราซีพีกระหึ่มโลก
*PTT
-นสพ.ระบุ ปตท.ทุ่ม 3.2 หมื่นล้านบาท ลงทุนระบบสาธารณูปโภค 5 ปี รองรับการใช้ก๊าซเอ็นจีวีในอนาคต
*CPN
-นสพ.ระบุ CPN ได้ต่อสัญญาที่ดินลาดพร้าวอีก 20 ปี รถไฟฯรับประโยชน์เพียบ ค่าเช่ารวมดอกเบี้ย2.1 หมื่นล้าน แถมปรับปรุงอาคารให้อีก 2.4 พันล้าน และแบ่งรายได้ส่วนเกินจากที่ปรึกษาประเมิน 5% ต่อปี คณะกรรมการมาตรา 13 เตรียมประชุมสรุปร่างสัญญาใน 2 วันก่อนส่งอัยการตรวจสอบ เพื่อให้ครม.พิจารณา วงในมั่นใจไม่เกินพ.ย.นี้ได้เซ็นสัญญาสัมปทานรอบ 2 แน่นอน
*SNC
-นสพ.ระบุ ราคาหุ้นร่วงหนักหลังเจอข่าวลือ ลดเป้ากำไรสุทธิทั้งปีลง 50% เหตุโครงการผลิตชิ้นส่วนแอร์ล่าช้า ทำให้ต้องสั่งชิ้นส่วนที่มีราคาแพงมาทดแทน ขณะที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้ารายได้โต 100%
*GLOW
-นสพ.ระบุ มั่นใจเซ็นสัญญาขายไฟกับกฟผ.ในโครงการโรงไฟฟ้าไอพีพีภายในเดือนส.ค.นี้ ขณะที่ต้นทุนพุ่ง 30% ไม่กระทบแผนลงทุน เหตุล็อกราคาค่าก่อสร้างกับผู้รับเหมาไว้หมดแล้ว ส่วนงบไตรมาส 2 เผยกำไร-รายได้แค่ทรงตัวจากปีก่อน
*TVO
-นสพ.ระบุ TVO ไม่หวั่นพาณิชย์เบรกขึ้นราคาน้ำมันพืช เชื่อแค่ชะลอเพราะวัตถุดิบปรับขึ้นจริงแต่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม "เศรษฐสรร"มั่นใจไตรมาส 2 ยังโตต่อเนื่องเป้าหมายปีนี้รายได้โต 32-33% ขณะที่กำไรโตเกินกว่า 20%
*SCB
-นสพ.ระบุ แบงก์ไทยพาณิชย์ลดเป้าสินเชื่อ 12-15% เหลือ 9-12% เหตุสินเชื่อรายใหญ่-เอสเอ็มอีโตลดลง ขณะที่มีการคืนหนี้เงินกู้หมุนเวียนแต่ยังมั่นใจครึ่งปีหลังจะฟื้นตัว
*SYNTEC
-นสพ.ระบุ ตุน Backlog กว่า 5,500 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ปีนี้และปีหน้า ส่วนผลงานไตรมาส 2/2551 คาดใกล้เคียงไตรมาสแรกที่มีรายได้รวม 1,402.84 ล้านบาท กำไรสุทธิ 38.90 ล้านบาท เตรียมประมูลงานครึ่งปีหลังกว่า 7,000 ล้านบาท
*MK
-นสพ.ระบุ อยู่ระหว่างพิจารณาปรับราคาขายบ้าน จากต้นทุนใหม่ที่เพิ่มขึ้นขั้นต่ำ ประมาณ 5% ขึ้นไป เพราะต้นทุนการผลิตทั้งในส่วนของวัสดุก่อสร้างเหล็ก ปูนเพิ่มสูงถึง 50%แต่ระยะเวลาที่จะปรับเพิ่มราคาขายนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมโดยรวมว่าจะมีการปรับเพิ่มราคาขายในช่เวลาใด แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะขยับเพิ่มขึ้นก็ตาม
*PTTAR
-นสพ.ระบุ คาด 2Q08 กำไรสุทธิทะลุ 3,288 ลบ. โต 121% ตามค่าการกลั่นสูงแถมอะโรเมติกส์ราคาขยับ "ชายน้อย" ลั่นงบสวยกว่า 1Q08 ลุ้นบอร์ดพิจารณาเงินปันผลระหว่างกาลกลางเดือนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ