บอร์ด PSL ประชุมกลางเดือนส.ค.พิจารณาจ่ายปันผลงวด Q2 คาดสูงกว่า Q1

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 4, 2008 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคาลิต  ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ  บมจ.พรีเซียส ชิปปิ้ง (PSL) เปิดเิผยว่า บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทใ่นช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลของไตรมาส 2/51 คาดว่าจะสูงกว่าช่วงไตรมาส 1/51 ที่จ่ายเงินปันผลที่อัตราหุ้นละ 0.50 บาท 
เนื่องจากอัตราค่าระว่างเรือที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/51 อยู่ที่ 16,511 เหรียญ/ลำ/วัน และเชื่อว่าอัตราค่าระวางเรือทั้งปีจะปรับสูงขึ้นเฉลี่ยมาที่ 1.5-1.6 หมื่นเหรียญ/ลำ/วัน สูงจากปีก่อนที่มีอัตราเฉลี่ย 13,174 เหรียญ/ลำ/วัน
"ครึ่งปีแรก บริษัทสามารถมีอัตราค่าระวางเรือสูงถึง 15,990 เหรียญ/ลำ/วัน แล้ว และการที่อัตราค่าระวางเรือปรับตัวสูงขึ้น ทำให้เราเชื่อว่าในปีนี้จะมีอัตราการเิติบโตทั้งใน่ส่วนของรายได้และกำไรสุทธิ ที่คาดว่าจะมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 124.68 ล้านเหรียญ(4,156 ล้านบาท)"นายฮาซิม กล่าว
ครึ่งแรกของปีนี้ PSL มีกำไรแล้ว 71 ล้านเหรียญ หรือ 2,248 ล้านบาท แม้ว่าปีนี้จะไม่มีกำไรจากการขายเรือ ทั้งนี้ ในปี 51 บริษัทมีเรือ 44 ลำ เทียบกับปีก่อนที่มี 46 ลำ
นายฮาซิม กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทคงไม่มีแผนปลดระวางเรือ เพราะอัตราค่าระวางเรืออยู่ในอัตราที่สูง และที่ผ่านมาบริษัทได้ทำสัญญาเช่าระยะยาวไว้เป็นส่วนใหญ่ และเชื่อว่าผลกระทบวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัวของสหรัฐ ไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้บริษัท หรือธุรกิจเรือเทกอง เพราะปัจจุบันความต้องการเรือเทกองยังมีอยู่มาก ทั้งในประเทศจีน อินเดีย และ ตะวันออกกลาง
สำหรับเรือที่บริษัทสั่งต่อใหม่ จำนวน 18 ลำ เชื่อว่าส่งมอบได้กำหนดเวลา โดยจะ 3 ลำแรกส่งมอบในปี 52 และที่เหลือรับมอบในปีถัดไป ส่วนการซื้อเรือมือสอง บริษัทสนใจแต่ขึ้นกับจังหวะ เพราะราคาเรือมือสองมีความผันผวน

แท็ก จ่ายปันผล   (PSL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ