โบรกฯ มอง AOT ยังไม่สรุปจัดเก็บรายได้พท.ส่วนเกินจากคิงพาวเวอร์/ต้องใช้เวลา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2008 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ดาวดี ธีรอภิศักดิ์กุล ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) แนะนำ"ทยอยสะสม" หุ้นบมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) โดยให้ราคาเป้าหมาย 66.00 บาท แม้ล่าสุดจะมีข่าวว่า AOT เตรียมรับรายได้พื้นที่ส่วนเกินสัญญาคิงเพาเวอร์อีกไม่ต่ำกว่าปีละ 1 พันล้านบาทว่า ซึ่งเรื่องนี้มองว่ายังไม่น่าจะสรุปได้เร็วๆ นี้ เพราะพื้นที่แค่ปกติศาลยอมรับให้เป็นค่าชดเชยและเป็นค่าชดเชยขั้นต่ำ ถ้าเป็นพื้นที่ส่วนเกินคิดว่าน่าจะยังอยู่นอกเหนือประเด็นคงต้องมีการคุยกันอีก  
"จากข่าวนี้ยังไม่คิดว่าจะได้รับผลดังกล่าวจึงไม่น่าจะมีผลต่อราคาหุ้นแต่อย่างใด" น.ส.ดาวดี กล่าว
ด้าน บล.โกลเบล็ก แนะ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 72 บาท คาดผลประกอบการ 3Q51 (เม.ย.-มิ.ย.) สดใสจากการบันทึกรายได้ชดเชยจากคิงเพาเวอร์ 2.7 พันล้านบาท รวมทั้งปริมาณเที่ยวบินและปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น
เช้านี้ นสพ.ระบุว่า แหล่งข่าวจาก ทอท. เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ทอท. ชุดที่มีนายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เป็นประธาน ได้เร่งรัดให้ผู้บริหาร ทอท. เก็บค่าเช่าพื้นที่จากการใช้พื้นที่ส่วนเกินสัญญาของบริษัท คิงเพาเวอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับ ทอท. ซึ่งต่างจากนโยบายของคณะกรรมการชุดเก่า ที่ไม่ยอมรับรายได้จากบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ และทำให้ ทอท.ไม่สามารถรับรู้รายได้จากการเช่าพื้นที่ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ