ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ ตามตลาดตปท. หลังเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดบ.ตามคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า รีบาวน์ในกรอบแคบ เพราะดูจากตลาดต่างประเทศวันนี้ก็เป็นบวกขึ้นมาเนื่องจากเฟดส่งสัญญาณยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยเร็วนัก ทำให้ผ่อนคลายและเรื่องของราคาน้ำมันที่ลงเป็นวันที่ 2 ต่อเนื่องในขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานก็อาจจะชะลอแรงลบลงหลังจากลงแรงเมื่อวานนี้ ทำให้ตลาดน่าจะรีบาวน์ขึ้นมาได้ตามตลาดต่างประเทศ แต่โดยรวมยังคงเป็นกังวลปัจจัยการเมือง 
"วันนี้ต้องดูแนวโน้มหุ้นกลุ่มพลังงานว่าจะเหมือนกับที่คาดหรือเปล่าคือน่าจะชะลอแรงลบ เพราะเมื่อวานกลุ่มพลังงานขายหนักมาก แต่ถ้าลงต่อก็จะช่วยตลาดรวมไม่ได้ ในขณะที่กลุ่มอื่นน่าจะดีดกลับขึ้นมาทั้งแบงก์ ยานยนต์ ขนส่ง ชิ้นส่วนอิเล็กฯ ก็น่าดีขึ้นตามตลาดต่างประเทศหลังจากที่แรงกดดันลดลง" นางสุภากร กล่าว
แนวรับ 660 650 แนวต้าน 687 695 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,615.77 จุด เพิ่มขึ้น 331.62 จุด(+2.94%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,284.88 จุด เพิ่มขึ้น 35.87 จุด(+2.87%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,349.83 จุด เพิ่มขึ้น 64.27 จุด (+2.81%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,253.56 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 119.17 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 2.24 ดอลลาร์
- ครม.มีมติตั้ง 'วีรพงษ์' คุมทีมปรึกษาเศรษฐกิจนายกรัฐมนตรี พร้อมให้อำนาจเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีมีสิทธิเรียกหน่วยงานรัฐให้ข้อมูล วางแผนแก้ปัญหาเศรษฐกิจแบบเบ็ดเสร็จ ทั้งการเงิน การคลัง และการลงทุน นัดประชุมครั้งแรกวันนี้ 'สุรพงษ์' ลั่นพร้อมทำงานร่วม ด้าน 'มนู' หวั่นข้อครหาชิงถอนตัว ขณะที่ 'ทนง' ชี้ไม่เหมาะสมเข้าร่วมประชุม ครม. ส่วน 'บรรหาร' ออกโรงแนะ วีรพงษ์' ไขก๊อกบริษัทเอกชน
- ทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจนายกฯ เหลือแค่ 4 คน "มนู" ไม่ร่วมวงด้วย เตรียมประชุมนัดแรกกับนายกฯ วันที่ 6 สิงหาคมนี้ เผยกรอบการทำงานเน้นนโยบายระยะยาว ด้าน ธปท.เชื่อไม่มีแรงกดดันจากทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ
- 'สุรพงษ์-สศช.' เบรกไอซีที ลักไก่ชงครม.อนุมัติ 'ทีโอที' ลงทุนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี มูลค่า 2.9 หมื่นล้านบาทโดยผ่านสภาพัฒน์ ติงขัดมติ ครม. 4 ก.ค.2543 ที่กำหนดชัดเจนว่า โครงการลงทุนของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ต้องผ่านความเห็นชอบจากสภาพัฒน์ก่อน ด้านทีโอทีเตรียมดึงเอกชนที่มีความพร้อมร่วมให้บริการ
- 'เรืองไกร' ส.ว.สรรหารุกยื่น กกต.ส่งศาลรธน.ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นรมต.'หมอสุรพงษ์' เผยภริยาหมอเลี้ยบถือหุ้นกว่า 50% ในห้างหุ้นส่วน 1 แห่ง และคณะบุคคล 9 แห่ง แถมจดแจ้งที่อยู่เดียวกัน ชี้ส่อขัดมาตรา 269 ด้านกลุ่ม ส.ว.ขย่มซ้ำยื่นป.ป.ช.ไต่สวน 3 รมต. 'หวยบนดิน' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ด้านศาลรธน.รับคำฟ้องวินิจฉัย 'สมัคร' กรณี 'ชิมไปบ่นไป' พร้อมจำหน่ายคดี 'วิรุฬ' เหตุพ้นเก้าอี้แล้ว
- ศาล รธน. รับชี้ขาดคุณสมบัติ “สมัคร” จัดชิมไปบ่นไป ให้เวลาชี้แจง 15 วัน นอกจากนี้ยังตัดสินว่ากฎหมาย ป.ป.ช. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญตามข้อต่อสู้ของ “ทักษิณ”
- “บรรหาร” ประกาศชัดสนับสนุนให้มีการแก้ไข รธน. ไม่สนพันธมิตรฯระบุ ไม่ว่าจะแก้มาตราไหนก็ค้านทุกเรื่องอยู่แล้ว ลั่นถ้าขนคนมาชุมนุมต้านก็พร้อมขนคนมาชุมนุมสนับสนุน มั่นใจมีคนหนุนเป็นเรือนแสน “สมัคร” ทนไม่ไหวพันธมิตรฯปลุกระดมเกินขอบเขต เอาเรื่องเชื้อชาติมาเกี่ยวข้อง สั่งสันติบาลเข้าไปดูแล “จุมพฏ” เดินหน้าดันกฎหมายจัดระเบียบม็อบ มั่นใจไม่ขัด รธน. ปชป. ยื้อสรุปประเด็นแก้ รธน. เสนอยืดเวลากรรมาธิการทำงาน “พิภพ” ซัดแก้ ม.63 ออกกฎหมายคุมม็อบแนวคิดเผด็จการ
- "เนวิน" นำทีมอดีตรัฐมนตรียุคทักษิณลุ้นระทึก! ฟังคำสั่งศาลฎีกานักการเมืองชี้คดีทุจริตกล้ายาง 90 ล้านต้น 6 ส.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ