โบรกฯมองครม.อนุมัติหลักการโครงการ 3G น่าจะช่วยหนุน ADVANC,DTAC รีบาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2008 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวานนี้(5 ส.ค.)ได้มีมติเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนำเสนอ ในหลักการดำเนินโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3 (3G) ให้ดำเนินการโดย บริษัท เอ ซี ที โมบาย หรือ ทีโอที ใช้วงเงิน 2.9 หมื่นล้านบาท โดยจะใช้เงินกู้จากทีโอทีจำนวน 2,400 ล้านบาท เพื่อดำเนินการในระยะเริ่มต้นโครงการ และเงินกู้ระหว่างรัฐบาลต่อรัฐบาลอีก 2.66 หมื่นล้านบาท
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ กล่าวว่า ข่าวครม.อนุมัติหลักการให้ทำ 3G ได้นั้นมองว่าในเชิงปฏิบัติไม่น่าจะมีผลต่อตลาดฯมากนัก ทั้งนี้ ที่ผ่านมาราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมาหนัก และเรื่องนี้อาจจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกช่วงสั้นสนับสนุนหุ้นในกลุ่มสื่อสารได้ อย่าง ADVANC ซึ่งมีศักยภาพที่ดีกว่าคนอื่น มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และ DTAC ก็น่าจะมีความพร้อมที่จะทำโครงการ 3G นี้ได้เช่นกัน แต่ในเชิงปฏิบัติของโครงการ 3G มองว่ายังต้องรอเวลาอีกนานพอควร
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคของหุ้น DTAC จะดูดีกว่า ADVANC เนื่องจากมีสัญญาณ"ซื้อ"เข้ามา โดยมีแนวต้านที่ 46 บาท แนวรับ 44 บาท ส่วนหุ้น ADVANC มีสัญญาณเป็นเทคนิคเคิลรีบาวน์ได้ โดยมีแนวรับที่ 86 บาท แนวต้าน 88-90 บาท
พร้อมกล่าวว่า ADVANC ยังมีประเด็นที่ถูกจับตามองในเรื่องการประกาศผลการดำเนินงานงวไตรมาส 2/51 ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วจะมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 3 บาท/หุ้นเหมือนที่เคยจ่ายมาได้หรือเปล่า
วานนี้(5 ส.ค.)ราคาหุ้น ADVANC ปิดที่ 86 บาท ราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 301.09 ล้านบาท ส่วนหุ้น DTAC ปิดที่ 44.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท(+2.87%)มูลค่าซื้อขาย 33.76 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ