(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวกแล้ว 10 จุด ตามภูมิภาค ซื้อแบงก์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2008 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายยังเดินหน้าบวกต่อ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากต่างประเทศ อาทิ ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่บวกแรง หลังธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจคงดอกเบี้ยระยะสั้น ประกอบกับ ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้แรงกดดันเงินเฟ้อลดลงตามด้วย ส่งผลให้มีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มธนาคารและพลังงานเข้ามา 
เมื่อเวลา 14.36 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 677.20 จุด เพิ่มขึ้น 10.08 จุด (+1.51%) และล่าสุดเมื่อเวลา 14.47 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 677.77 จุด เพิ่มขึ้น 10.65 จุด(+1.60%)
นายกิตติ เหมนิลรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายสามารถรีบาวน์ขึ้นไปได้กว่า 10 จุด มองว่าเป็นไปตามตลาดต่างประเทศที่วันนี้รีบาวน์ขึ้นค่อนข้างแรง ภายหลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2% ซึ่งเป็นผลที่ดีต่อตลาดทุน
นอกจากนี้ สัปดาห์หน้ามองว่าปัจจัยทางการเมืองคงจะหยุดพักสักระยะหนึ่ง อีกทั้งที่ผ่านมาราคาหุ้นในตลาดฯหลายตัวก็ปรับตัวลงมาอยู่ในระดับที่ถือว่าถูกมากแล้ว ดังนั้นการรีบาวน์ของตลาดหุ้นไทยจึงสามารถขึ้นไปได้ในช่วงสั้น
อย่างไรก็ดี ให้จับตาดัชนีฯที่ระดับ 680 จุด ซึ่งมองว่าเป็นระดับที่สำคัญ เพราะหากสามารถทะลุขึ้นไปได้ก็จะมีสัญญาณที่ดีที่จะขึ้นไปต่อได้อีก แต่หากผ่านไม่ได้ตลาดฯก็ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงต่อได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ