ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าsentimentเป็นบวก หุ้นพลังงานยืน-กลุ่มDomestic Playคึก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2008 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ sentiment เป็นบวกได้เพราะหุ้นพลังงานน่าจะยืนได้ ส่วนใหญ่ช่วงนี้ประเด็นเป็นเรื่องของ Domestic Consumtion เงินเฟ้อลงมาตรการรัฐช่วยเหลือ คิดว่ารัฐก็คงจะมีมาตรการอะไรเข้ามาเพิ่มเติมน่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุนหันมาเล่นหุ้นในกลุ่ม Domestic Play ทั้งอสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก โรงพยาบาล มากขึ้นและตอนนี้เงินบาทอ่อนค่า กลุ่มส่งออก หรือหุ้นที่เกี่ยวข้องน่าสนใจ ตลาดน่าจะบวกได้
อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงเรื่องของการเมืองและเศรษฐกิจโลกก็ยังเป็นปัจจัยกดดันอยู่
กรอบการเคลื่อนไหววันนี้ 670-690 จุด ขณะที่ตลาดต่างประเทศเช้านี้มีบวก ลบ สลับ
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,656.07 จุด เพิ่มขึ้น 40.30 จุด(+0.35%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,289.19 จุด เพิ่มขึ้น 4.31 จุด(+0.34%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,378.37 จุด เพิ่มขึ้น 28.54 จุด (+1.21%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 305.18 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 118.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.59 ดอลลาร์
- พาณิชย์-สธ.มองต่างมุม 'ซีแอลยา' รมว.พาณิชย์คนใหม่ทำงานวันแรก ย้ำไม่สนับสนุนแนะใช้วิธีเจรจาบริษัทยาแทน ส่วน 'ชวรัตน์' ชี้การทำซีแอลยาเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงยาที่มีคุณภาพ ราคายุติธรรม ขณะเดียวกันรมว.พาณิชย์ผนึก 'บรรยิน' เสนอนายกฯ ขออำนาจจัดการบริหารข้าวคืน เล็งบีบผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าคาดเงินเฟ้อทั้งปี 6%
- 'สมัคร-บุช' การกระชับความร่วมมือทางการทหารและความมั่นคง หวังเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศและต่อภูมิภาค พร้อมขอบคุณสหรัฐที่แสดงความเข้าใจในกรณีปราสาทพระวิหาร
- ธปท.แนะแบงก์ต่างชาติ จับตาความผันผวนเศรษฐกิจการเงินต่างประเทศส่งผลกระทบตลาดเงินระยะต่อไป ชี้หากเศรษฐกิจโลกครึ่งปีหลังชะลออาจจะกระทบการปล่อยสินเชื่อและคุณภาพสินทรัพย์ของแบงก์ เผยพร้อมเปิดโอกาสสาขาแบงก์ต่างชาติในไทยทำธุรกิจได้หลากหลายมากขึ้นตามแผนมาสเตอร์แพลน 2
- ไทยมีลุ้นเป็นผู้นำส่งออกสิ่งพิมพ์อันดับหนึ่งย่านอาเซียน หลัง 5M08 มีมูลค่าส่งออกแซงหน้าเบอร์หนึ่งอย่างสิงคโปร์ไปแล้วถึง USD670m โตสวนทางธุรกิจสื่อภายในประเทศ ที่เจอปัญหาราคากระดาษแพง เศรษฐกิจชะลอตัวฉุดรายได้โฆษณาหด
- นักลงทุนต่างชาติกลับลำซื้อหุ้นไทย ดันดัชนีเพิ่มขึ้น ตามทิศทางดาวโจนส์ หลังเฟดคงอัตราดอกเบี้ย-ราคาน้ำมันลด ระบุตั้งแต่ต้นปีต่างชาติทิ้งหุ้นไทยแล้วกว่า 9 หมื่นล้านบาท ด้านบล.ทิสโก้ มั่นใจเฮจ์ดฟันด์เตรียมโยกเงินลงทุนกองทุนน้ำมันกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มแบงก์-อสังหาริมทรัพย์ ช่วยหนุนให้ดัชนีตลาดหุ้นเดือนนี้แตะ 720 จุด ด้าน "ภัทรียา" เล็งเสนอบอร์ดพิจารณาเพิ่มช่วงเวลาเทรด 11 ส.ค. นี้
- ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งรับฟ้องคดีทุจริตจัดซื้อกล้ายางพาราจำนวน 90 ล้านต้น มูลค่า 1.44 พันลบ. ตามที่ คตส. เป็นผู้ยื่นคำร้อง โดยศาลนัดพิจารณาคดีนัดแรก 23 ก.ย.
- รมว.พาณิชย์ จะพยายามผลักดันการส่งออกในปีนี้ให้ได้เกินกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 12.5% โดยเชื่อว่าอาจจะทำได้ถึง 20% เพราะจากนี้จะเร่งขยายการส่งออกด้วยการสร้างกองทัพการค้าไปยังตลาดใหม่ให้มากขึ้นกว่าเดิม
- รมว.อุตสาหกรรม ยังคงยึดเป้าหมายให้ปีนี้เป็นปีแแห่งการลงทุน โดยสิ่งแรกที่จะเร่งทำคือการฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุน ให้ผู้ประกอบการไทยสามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้ และดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ