จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TUF
-คาดปี51 รายได้มีโอกาสเห็น2พันล้านดอลล์ทะลุจากเป้า 1.8 พันล้านดอลล์
*GEN
-ขายหุ้นเพิ่มทุน PP 40 ล้านหุ้น ให้"มัสยวาณิช" ที่ราคา 1.60 บ.
*KK
-ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ใหม่ KK ที่ระดับ “A-/Stable"
*KKC
-คณะกรรมการKKC: คณะกรรมการบริษัท มีมติให้ บจ. กุลธรพรีเมียร์ (บริษัทย่อย) เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 200 ลบ.
เป็น 900 ลบ. โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดจำนวน 200 ลบ. เพื่อลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยรวมทั้ง
การแก้ไขอัตราส่วนทางการเงิน
*BT
-ขาย Corp. CDOs ทั้งหมดได้เงิน 2.6 พันลบ. บันทึก Q3/51
*GJS/GSTEEL
-GJS ปฏิเสธข่าวลือ GSTEEL เทขาย,เผยผู้บริหารแผนฯจะทยอยขายหุ้นในมือก.ย.นี้
*PTT
-ปตท.เชื่ออนาคตไทยมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตไทยจะก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางการส่งออกเอทานอลภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากไทยมีความพร้อมด้านวัตถุดิบโดยเฉพาะกากน้ำตาลและมันสำปะหลัง ซึ่งสามารถผลิตเป็นน้ำมันได้ 20 ล้านลิตรต่อวัน
*PTTEP
-มั่นใจรายได้ H2/51 ดีกว่า H1 จากปริมาณการขายเพิ่ม-แหล่งอาทิตย์
*TVO
-ยืนยันยังรักษามาร์จิ้น 14-17% เหตุราคาขาย-วัตถุดิบเป็นขาลงทั้งคู่
*STEC
-คาดปี 51 กำไรโต คุมต้นทุนอยู่-มาร์จิ้นเพิ่มเป็นกว่า 3% จากแรงกดดันลดลง
*MPIC
- มีบิ๊กล็อต MPIC 10 ล้านหุ้น เทรด 3.5 บ./หุ้น โบรกเผย MAJOR ไม่ได้ทำดีล
*QH
-คาดปี 51 อัตรากำไรสุทธิ 14% จาก 10% ปี 50 หลังขึ้นราคา-รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ศึกษาขยายธุรกิจไปเวียดนาม/รุกตลาดล่างในปท.-ปรับขึ้นราคาคอนโดฯหลังสวน
*ADVANC
-เลิกขอแบ่งคลื่น 850 หันขอแจมโครงข่าย 3G บนคลื่น 1900 กับทีโอที ย้ำลงทุนระบบ 3G เอง แม้ทีโอทีลงทุนโครงข่ายและเปิดให้เช่า
*LIVE
-ยอมรับการเจรจาซื้อสโมสรฟุตบอลในอังกฤษอาจสรุปไม่ทันก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันครั้งใหม่ในกลางเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนกรณีการลาออกของ"ศิวะพร ชมสุวรรณ" ไม่กระทบต่อธุรกิจ
*SCC
-นสพ.ระบุ SCC ผนึก"ชินวัตร" ทุ่ม 80 ล้านเหรียญ แปลงขยะเป็นไฟฟ้า เตรียมทุ่มงบลงทุน 80 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้างโรงงานใน กทม.และเชียงใหม่ เพื่อเป็นฐานหลักในการผลิตไฟฟ้าจากขยะ คาดว่าช่วงเริ่มต้นจะผลิตได้ 8.5 เมกกะวัตต์
*NVL
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารเผยช่วงครึ่งปีแรก เติบโตได้มากกว่าปกติหลายเท่าตัว และมีผลตอบแทนทางธุรกิจสูงถึง 17.5%
*NMG
-นสพ.ระบุ เนชั่นฯ สรุปยอดพนักงานเออร์ลีฯ 200 คน ปรับโครงสร้างแยกตั้งบริษัทลูกกระจายความเสี่ยง ส่วนบริษัทแม่เป็นแค่โฮลดิง
พร้อมเปิดทางร่วมทุนพันธมิตร
*AMC
-ยังคงเป้ารายได้ขยายตัว 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 4,893.53 ล้านบาท ส่วนกำลังการผลิตในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 180,000 ตัน/ปี ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้รับประโยชน์จากราคาเหล็กที่ปรับเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมาด้วย
*GSTEEL
-นสพ.ระบุ ในปีนี้ปริมาณยอดขายน่าจะขยายตัวประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีปริมาณยอดขายอยู่ที่ 1.1 ล้านตัน/ปี แต่ไม่สามารถประเมินเป้าหมายรายได้ว่าจะเติบโตกี่เปอร์เซ็นต์ เพราะขึ้นอยู่กับราคาเหล็กในตลาด
*KTC
-นสพ.ระบุ มั่นใจสิ้นปีนี้จำนวนบัตรเครดิตของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.6 ล้านใบ จากปัจจุบันที่มีจำนวน 1.5 ล้านใบ และเชื่อว่าจะทำให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของ KTC ใน 2H08 สามารถรักษาไว้ที่ระดับ 6,000-7,000 บาท/บัตร/เดือน
*BMCL
-นสพ.ระบุ ปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในปัจจุบันมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าช่วงปีที่แล้วกว่าร้อยละ 4 เนื่องจากปัจจัยหลักมีการก่อสร้างที่อาศัยเพิ่มเป็นจำนวนมาก โดยช่วงวันจันทร์-ศุกร์ มีผู้ใช้บริการ 2 แสนคนต่อวัน และวันเสาร์ประมาณ 1.5 แสนคนต่อวัน ขณะที่วันอาทิตย์ประมาณ 1 แสนคนต่อวัน
*SIM
-นสพ.ระบุ ปรับกลยุทธ์สู้ตาย ธนานันท์ วิไลลักษณ์ เปิดแผนใหม่หันเทยอดขายต่างประเทศ 2.50 ล้านเครื่อง จากเดิม 2 ล้านเครื่อง หลังในประเทศซบตามเศรษฐกิจชะลอตัว กำลังซื้อผู้บริโภคหดหาย แต่ยังกัดฟันคงเป้าทั้งปี 5 ล้านเครื่อง
*PTTAR
-นสพ.ระบุ กำลังผลิตใหม่เข้ามาปลายเดือนสิงหาคมนี้อีก 1 เท่าตัว ส่วนหน่วยวิเคราะห์สถานการณ์น้ำมัน TOP ประเมินน้ำมันยังลงต่ออีก 1-2 เดือน
*PLE
-นสพ.ระบุ ปัจจุบันบริษัทก็มี Backlog อยู่ในมือมากพอที่จะส่งผลเชิงบวกในระยะยาว โดยที่ไม่ต้องไปกระวนกระวายหางานใหม่เพิ่มเข้ามามากนัก
*BANPU
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารไม่รู้สึกกังวลหลังจากที่มีแรงเทขายจากนักลงทุนต่างชาติต่อเนื่อง เพราะเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐาน และผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้แนวโน้มราคาถ่านหินช่วงครึ่งหลังของปีนี้แม้ว่าราคาจะปรับลงมาตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่อ่อนตัวลงก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าราคาถ่านหินก็ยังอยู่ในระดับสูง
*JAS
-นสพ.ระบุ ดีเดย์เปิดตัว "ไฮเดฟ-ไอพีทีวี" รายแรกในไทย ต.ค.นี้ แทรกช่องว่างตลาดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์มูลค่า 4 พันล้านบาท
*DTC
-นสพ.ระบุ เครือดุสิต เปิดแผนรุกตลาดต่างประเทศเต็มตัว หลังแนวโน้มตลาดไมซ์ยังสดใส ปั้นผู้อำนวยการฝ่ายขายใหม่นำร่อง ชูกลยุทธ์ท่องเที่ยวภายใต้ความคุ้มค่า หนุนกลยุทธ์ปั้นแบรนด์ดุสิต ปริ๊นเซส พระเอกดูดลูกค้าองค์กรในสิงคโปร์ - ฮ่องกง มั่นใจปั้นรายได้ต่างประเทศโต 15% ปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ