ENGY เข้าเทรดวันแรกที่ 3.96 บ. ต่ำกว่าราคา IPO ที่ 4.11 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น ENGY เปิดเทรดวันแรกที่ 3.96 บาท ต่ำกว่าราคา IPO ที่ 4.11 บาท โดยล่าสุดเมื่อเวลา 10.14 น.ราคาอยู่ที่ 3.98 บาท มูลค่าซื้อขาย 5.91 ล้านบาท 
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า หุ้น ENGY เข้ามาเทรดในช่วงจังหวะไม่ดีเลยทำให้ราคาต่ำกว่า IPO ที่ 4.11 บาท ซึ่งในตอนที่เปิดขาย ENGY ครั้งแรกเป็นช่วงที่กลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น แต่มาวันนี้ราคาพลังงานได้อ่อนตัวลง เลยทำให้หุ้น ENGY ได้รับผลตามไปด้วย
ทั้งนี้ มองว่ายังไม่น่าสนใจลงทุน โดยให้แนวรับ 3.90 บาท แนวต้าน 4 บาท
กองทุนเปิด MTrack Energy ETF(ENGY) ไม่มีการกำหนดอายุโครงการ มีมูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 4.11 บาท โดยเป็นกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป ประเภทกองทุนรวมอีทีเอฟ ที่ลงทุนในตราสารทุน ประเภทรับซื้อคืนหน่วยลงทุน และไม่มีการลงทุนในต่างประเทศ นโยบายการลงทุน
กองทุนมีนโยบายที่จะพยายามลงทุนในหุ้นเต็มอัตรา (fully invested) โดยอาจเลือกใช้วิธี Full replication (1) หรือ Optimization (2) เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับดัชนีอ้างอิง (3) (ดัชนีหลักทรัพย์กลุ่มพลังงาน และสาธารณูปโภค : SET Energy & Utilities Sector Index) ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
โดยบริษัทจัดการสงวนสิทธิในการพิจารณาคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ลงทุน รวมถึงความถี่ในการปรับหลักทรัพย์ที่ลงทุนโดยไม่ถือเป็นการแก้ไขโครงการ เช่น ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์อันทำให้หลักทรัพย์บางตัวไม่เหมาะสมกับการลงทุนอีกต่อไป หรือเมื่อบริษัทจัดการพิจารณาแล้วเห็นว่าหลักทรัพย์ดังกล่าวขาดคุณสมบัติของการลงทุนที่ดี โดยในช่วงแรกมีรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะลงทุน 10 หลักทรัพย์ ดังนี้ PTT, PTTEP, BANPU, TOP, IRPC, PTTAR, RATCH, GLOW, EGCO, ESSO

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ