CCP ร่วมงาน ITD สร้างส่วนต่อขยายเหมืองทองคำทองแดงเซโปนในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2008 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ให้เข้าร่วมงานก่อสร้างในส่วนคอนกรีตผสมเสร็จสำหรับโครงการส่วนต่อขยายของเหมืองเซโปน ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ซึ่งเป็นเหมืองทองคำ-ทองแดงที่ใหญ่ที่สุดในแขวงสะหวันนะเขต ของ สปป.ลาว
โดยขณะนี้ได้ดำเนินการตั้ง Plant คอนกรีตผสมเสร็จในเหมืองเซโปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งงานก่อสร้างดังกล่าวจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2552
"จากประสิทธิภาพของระบบควบคุมคุณภาพการผลิตคอนกรีตผสมเสร็จของ CCP ที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญทำให้เรามีศักยภาพเหนือกว่าผู้ผลิตคอนกรีตรายอื่นจากประเทศเวียดนามและสิงคโปร์ จนทำได้รับเลือกให้ร่วมโครงการก่อสร้างครั้งนี้ จึงทำให้เรามั่นใจว่า คุณภาพผลงานและความสำเร็จของความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยให้ CCP มีโอกาสได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการก่อสร้างเหมือง ในสปป.ลาว ที่คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในอนาคตอันใกล้นี้" นายชาคริตกล่าว
อย่างไรก็ตาม สภาวะงานก่อสร้างในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของ CCP พบว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรียังขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราขยายตัวของการลงทุนของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมเขตภาคตะวันออก ยังเติบโตทรงตัวเท่ากับปีที่ผ่านมา ทำให้ CCP ยังคงสามารถรับงานประมูลได้อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีโครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างดำเนินงานสำหรับธุรกิจคอนกรีต เช่น โรงงาน NTS Steel ของบริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด, ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิร์ล พัทยา, คอนโดมิเนียม เดอะ โคฟ พัทยา, คอนโดมิเนียม วิวทะเล มารีน่า พัทยา, คอนโดมิเนียม เดอะ แซงทัวรี่ หาดวงศ์อำมาตย์ พัทยา เป็นต้น
ส่วนผลกระทบจากราคาน้ำมัน ภาวะเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย และปัญหาซับไพร์ม ประกอบกับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของรัฐบาลยังอยู่ในขั้นตอนการประมูล และขั้นตอนศึกษารายละเอียด ทำให้โครงการก่อสร้างของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวมยังอยู่ในภาวะชะลอตัว ดังนั้น เพื่อรักษาระดับรายได้ของบริษัทให้อยู่ในเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทจึงมีแผนงานที่จะขยายธุรกิจคอนกรีตไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มขึ้น ในลักษณะร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างในประเทศไปร่วมประมูลโครงการก่อสร้างต่างๆ
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีคอนกรีตผสมเสร็จอีกหลายประเภท เพื่อให้สอดรับกับความต้องการใช้งานของกลุ่มลูกค้าทุกประเภท ทั้งลูกค้าโครงการ และลูกค้าเจ้าของบ้าน เช่น คอนกรีตกำลังอัดสูงพิเศษ (Ultra High Strength Concrete) สำหรับอาคารที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงพิเศษ เพื่อวัตถุประสงค์เรื่องความสวยงาม เพิ่มพื้นที่ใช้สอย หรือลดต้นทุนในการก่อสร้าง, คอนกรีตปรับระดับตัวเอง (Self Leveling Concrete) สำหรับงานซ่อมแซมพื้นผิว, คอนกรีตทนเกลือคลอไรด์ (Anti Chloride Concrete) สำหรับงานชายฝั่งทะเล เป็นต้น อีกทั้ง บริษัทฯ มีแผนงานที่จะเพิ่มช่องทางจำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จ CCP ผ่านตัวแทนร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ