SAMART คาดปี 51“วันทูวัน คอนแทคส์" โต 20% หรือมีรายได้กว่า 600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2008 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด ผู้นำด้านบริการ Total Customer Management Solutions ครบวงจร และเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทสามารถ (SAMART) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะมีรายได้ประมาณ 600 บาท หรือโตขึ้น 20% ซึ่งในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้แล้วประมาณ 250 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส 3 และ 4 จะมีโครงการทยอยส่งมอบอีกส่วนหนึ่งด้วย 
พร้อมตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2010 บริษัทจะเติบโตและมีรายได้ถึง 1,000 ล้านบาท พร้อมขึ้นแท่นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งในด้านคุณภาพและมาตรฐานงานบริการลูกค้าสัมพันธ์
ทั้งนี้ เพื่อรองรับแผนการเติบโตในอนาคต วันทูวันฯ ได้ลงทุนเพิ่มเติมในการขยายศูนย์บริการแห่งใหม่อีกจำนวน 200 ที่นั่ง และมีแผนย้ายที่ทำการแห่งใหม่ โดยใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท รวมทั้งเตรียม Upgrade Call Center สู่ระบบเทคโนโลยี IP หลังจากขยายที่นั่งไปแล้วกว่า 200 ที่นั่งในปีที่ผ่านมา
พร้อมเตรียมแผนขยายการลงทุนไปยังประเทศเวียดนามเพื่อเปิดตลาดใหม่สร้างรายได้ระยะยาวให้กับบริษัท ในด้านบริการ Outsourcing ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ และยังคงเน้นหนักในเรื่องการพัฒนาคุณภาพเพื่อยกระดับมาตรฐานงานบริการของวันทูวันให้ทัดเทียมกับศูนย์บริการชั้นนำในต่างประเทศ ซึ่งการพัฒนาบริการให้ได้มาตรฐานในระดับสากลนั้นถือเป็นกลยุทธ์หลักอันหนึ่ง ที่บริษัทได้วาง Roadmap ไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา
ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมในธุรกิจ Contact Center ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 3,000 —5,000 ล้านบาท เฉพาะงานระบบอยู่ที่ 3,000 ล้านบาทต่อปี และ Outsource อีกประมาณ 1 พันกว่าล้านบาท มีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ และการเมืองที่ยังไม่นิ่งก็ตาม ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่องค์กรต่างๆ ทั้งในภาคธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพบริการและมองหาช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพเพื่อใช้เป็นช่องทางหลักอันหนึ่งในการขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้ เห็นได้จากปี 50 ที่ผ่านมา บริษัทฯ โตขึ้นถึง 10-20% หรือมีรายได้กว่า 500 ล้านบาท
ปัจจุบัน วันทูวันฯ มีจำนวนลูกค้ารายองค์กรที่ใช้บริการมากกว่า 50 ราย โดยในปีนี้ได้ลูกค้าใหม่ๆ ในธุรกิจประกัน และค้าปลีกเพิ่มเติมขึ้นหลายราย แบ่งเป็น ลูกค้าภาคเอกชน 70% และภาครัฐ 30% เป็นลูกค้าที่ใช้บริการ Outsource ประมาณเกือบ 40 ราย คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 90% ของรายได้ทั้งหมด และและจากประสบการณ์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯโตขึ้นสม่ำเสมอประมาณ 10-20% ต่อปี

แท็ก (SAMART)   TOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ