SIM ลดเป้ารายได้ปี 51 เหลือ 1.5 หมื่นลบ.จากเดิม 2 หมื่นลบ.สอดคล้องศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2008 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธนานันทน์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) ปรับเป้าหมายรายได้ปี 51 ลงเหลือ 1.5 หมื่นล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน  จากเดิมตั้งเป้าไว้ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ปรับกลยุทธทางธุรกิจให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจด้วยการปรับลดราคาจำหน่ายต่อเครื่องลดลง โดยยังคงเป้ายอดขายไว้ที่ 5 ล้านเครื่อง
"ภาวะเศรษฐกิจทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อเครื่องโทรศัพท์มือถือในราคาถูกลง มีการใช้จ่ายระมัดระวังมากขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและค่าครองชีพสูงขึ้น"นายธนานันทน์ กล่าว
นายธนานันทน์ กล่าวว่า ราคาขายโทรศัพท์มือถือของบริษัทเฉลี่ยต่อเครื่องปรับลดลงเหลือประมาณ 3,000-4,000 บาท/เครื่อง จากเดิม 6,000-7,000 บาท/เครื่อง แต่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 10% ใกล้เคียงกับปีก่อน เพราะการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จะได้มาร์จิ้นสูง
ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนการตลาดที่จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือไอ-โมบายรุ่นใหม่ 6-7 รุ่น โดยเน้นรุ่นที่สามารถดูทีวีได้ หลังจากวันนี้ที่ได้เปิดตัวรุ่น ไอ-โมบาย ทีวี 626 และจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือทีสามารถดูทีวีอีก 3 รุ่น รวมทั้ง บริษัทจะเน้นทำการตลาดในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะอินโดนีเซียที่ตลาดโทรศัพท์มือถือกำลังบูมมาก
"หลังจากที่ตลาดอินโดนีเซียประสบความสำเร็จ เราเลยปรับเป้าหมายหันไปเน้นขายที่ต่างประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายมือถือเพิ่มเป็น 2.5 ล้านเครื่องจากเดิม 2 ล้านเครื่อง และปรับเป้ายอดขายในประเทศลดลงเหลอื 2.5 ล้านเครืืองจากเดิม 3 ล้่านเครื่อง"นายธนานันทน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ