KTBS เผย"ชาญชัย"ยังนั่งเก้าอี้เดิมแม้ KTB ส่ง"จักรกฤษณ์"เป็น CEO ประกบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2008 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บล.เคทีบี(KTBS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้นายชาญชัย กุลถาวรากร ประธานกรรมการบริหารของบริษัทฯ ยังไม่ได้มีการลาออกหรือออกจากตำแหน่งแต่อย่างใดตามที่มีข่าวออกมา ปัจจุบันยังคงนั่งเก้าอี้ในตำแหน่งเดิม  
ส่วนนายจักรกฤษณ์ ประสาทไทย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ธนาคารกรุงไทย(KTB) จะเป็นตัวแทนของ KTB ที่ถูกส่งเข้ามานั่งในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO)ชั่วคราวจนกว่าจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามารับตำแหน่งอีกที
"ข่าวที่ออกมามีการบิดเบือนไปจากความเป็นจริงอยู่มาก ที่จริงคุณชาญชัย ไม่ได้หายไปไหน ยังคงนั่งเก้าอี้ CEO เหมือนเดิมในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ส่วนคุณจักรกฤษณ์ ก็เข้ามาเป็น CEO อีกคนที่จะมานั่งในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทั้งสองคนก็เป็นตัวแทนของธนาคารกรุงไทย ที่เข้ามาทำงานชั่วคราวจนกว่าจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามา"แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดผู้บริหาร กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการปล่อยมาร์จินก็ไม่ได้มีปัญหาหรือเสียหายมากอย่างที่เป็นข่าว เพราะการปล่อยมาร์จินหรือการจะอนุมัติมาร์จินให้ใครก็ตาม จะมีทีมงานที่ร่วมกันพิจารณา และมีเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ซึ่งกำหนดไว้อยู่แล้ว
ด้านแหล่งข่าวจากธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า นายจักรกฤษณ์ เดิมทีก็นั่งอยู่ในบอร์ด บล.เคทีบีอยู่แล้ว และเมื่อนายบุญชัย ศรีปรัชญาอนันต์ กรรมการผู้จัดการ ลาออกไป ทำให้นายชาญชัย ต้องมารับ 2 ตำแหน่ง ซึ่งทางผู้บริหารแบงก์กรุงไทยเห็นว่าไม่ค่อยเหมาะสม ดังนั้น จึงแต่งตั้งนายจักรกฤษณ์ เข้ามาช่วยบริหารงานในบล.เคทีบีด้วย
แต่ตอนนี้นายจักรกฤษณ์ได้เดินทางไปอบรมในต่างประเทศ และมีกำหนดจะกลับมาในเร็ว ๆ นี้
อนึ่ง KTB ถือหุ้น บล.เคทีบี ในสัดส่วน 50%
เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า พิษปล่อยมาร์จิ้นทำ"ชาญชัย กุลถาวรากร" บิ๊กบล.เคทีบี ถูกปลดจากประธานกรรมการบริหารผู้มีอำนาจจัดการ ดันคนจากแบงก์ "จักรกฤษณ์ ประสาทไทย"นั่งแทน หลังลูกน้องดันปล่อยมาร์จิ้นกลุ่มเสี่ยพระอาทิตย์ แล้วเกิดความเสียหาย บอร์ดหลายโบรกฯประกาศงดมาร์จิ้นกลุ่มเสี่ยพระอาทิตย์ เหตุไม่อยากเสี่ยง ลือหึ่ง "วิบูลย์"เป็นหนึ่งในเคสที่ถูกพิษมาร์จิ้นกระหน่ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ