THL ยกเลิกการร่วมทุนใน Coral Resources ธุรกิจเหมืองในฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 11, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทุ่งคา ฮาเบอร์ (THL) เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2551 ระบุว่าตามที่คณะกรรมการบริษัทได้เคยมีมติว่าจะเข้าลงทุนกับบริษัท Coral Resources Ltd. (CRL) นั้น จากผลจากการเจรจาและการตรวจสอบสถานะของบริษัท
(due diligence) สรุปว่าบริษัทฯ จะไม่เข้าลงทุนกับ CRL เพราะผู้บริหารทั้งสองฝ่ายไม่เห็นด้วยในหลักการที่สำคัญและเงินที่บริษัทได้ส่งไปให้แล้วนั้น CRL จะต้องชำระคืนให้แก่บริษัทพร้อมกับดอกเบี้ย ตามที่ได้ตกลงกันไว้กับ RAB Special Situations (Master) Fund Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ CRL
ก่อนหน้านี้ บอร์ด THL มีมติมติเข้าลงทุนในบริษัท คอรัล รีซอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจและทำเหมืองแร่ จดทะเบียนที่ Isle of Man และประกอบกิจการที่ประเทศฟิลิปปินส์ การลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ ลดอัตราความเสี่ยงในฐานะที่ประกอบกิจการเหมืองแร่มาต่อเนื่องถึง 102 ปี
ทั้งนี้ THL และกลุ่มผู้ลงทุนอื่นจะเข้าซื้อหุ้นจำนวนร้อยละ 75 ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท คอรัล รีซอร์ส จำกัด เพื่อให้ได้รับอำนาจในการจัดการและบริหารบริษัทดังกล่าว โดยบริษัทฯ และบริษัทย่อยจะทำการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนร้อยละ 30 ของหุ้นทั้งหมดในราคาประมาณ 2,500,000 เหรียญสหรัฐ ใช้เงินหมุนเวียนของบริษัทฯ และจะไม่นำเงินจากสถานบันทางการเงินอื่นมาใช้ ซึ่งเงินลงทุนจะถูกนำออกมาใช้ตามแผนงานที่วางไว้ร่วมกันระหว่างผู้ลงทุนโดยมีระยะเวลาประมาณ 2 ปี
เงินลงทุนที่บริษัท คอรัล รีซอร์ส จำกัด ได้จัดหามาจะนำมาใช้ในการขุดและการสำรวจโดยมีข้อแม้ว่าต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ลงทุน บริษัทวิศวกรที่ปรึกษาทำเหมืองอิสระนานาชาติได้ระบุแหล่งทรัพยากรธรณีว่ามีปริมาณแร่ทองคำมากกว่าหนึ่งล้านออนซ์ เงินทุนที่ได้จากการซื้อหุ้นจะนำไปใช้สำหรับการขุดเจาะตามมาตราฐาน JORC
บริษัท คอรัล รีซอร์ส จำกัด ได้มีโรงงานแต่งแร่ CIL ที่มีกำลังผลิตแร่ได้ 675 ตัน ต่อวัน ซึ่งจะต้องทำการปรับปรุงเพื่อนำมาใช้ในการดำเนินงาน เนื่องจาก Lycopodium Engineers ซึ่งเป็นบริษัทวิศวกรของประเทศออสเตรเลียได้รับรองโครงการดังกล่าว ทั้งนี้จากการยืนยันการสุ่มตัวอย่างทำให้คาดการณ์ว่าจะสามารถนำวัตถุดิบ (Alluvial) ประมาณ 200,000 ออนซ์ มาใช้ในการผลิตทองคำภายใน 6-9 เดือน
ณ ปัจจุบันบริษัท คอรัล รีซอร์ส จำกัด ได้รับประทานบัตรสองฉบับ โดยค่าภาคหลวงในประเทศฟิลิปปินส์มีอัตราร้อยละ 2.5 และ อีกร้อยละ 2.5 สำหรับสิทธิการใช้ที่ดิน นอกเหนือจากสัมปทานทำเหมืองทองคำของบริษัท คอรัล รีซอร์ส จำกัด แล้ว บริษัท คอรัล รีซอร์ส จำกัด ยังได้รับสัมปทานทำเหมืองทองแดงและแร่หิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ