ILINK ได้งานใหม่กว่า 300 ลบ./ธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากกังหันลมยังติดขัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 11, 2008 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บมจ.อินเตอร์ลิงค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK )กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้งานใหม่ ซึ่งเป็นโครงการวางสายไฟฟ้าแรงสูงและไฟเบอร์ออฟติคสำหรับติดตั้งในทะเล มูลค่าประมาณ 300 กว่าล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จมี.ค.52 โดยจะทยอยรับรู้ส่วนหนึ่งในปีนี้ 
การได้งานโครงการดังกล่าวจะะทำให้งานในมือ(Backlog)ของบริษัทเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่อยู่ที่ประมาณ 400 กว่าล้านบาท และในครึ่งหลังบริษัทจะเข้าประมูลอีก 4-5 งาน มูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดหวังว่าน่าจะได้งานราว 50% ก็พอใจแล้ว เพื่อเพิ่ม backlog ต่อเนื่องในปีนี้ ก่อนหน้านี้ก็ได้งานจ้างเหมาติดตั้ง Optical Fiber Cable (OFC)ให้กับบริษัท ทีโอที จำกัด มูลค่างานประมาณ 30 ล้านบาท
นายสมบัติ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัททยอยปรับแผนธุรกิจด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มี value added และการหางานที่มีการแข่งขันน้อยซึ่งจะสอดคล้องกับแผนการปรับตัวในช่วงไตรมาส 1-2/51 รวมทั้งการสร้างสมดุลทั้งงานธุรกิจจัดจำหน่ายและงานวิศวกรรม เพื่อบริหารความเสี่ยงภายใต้สถานการณ์ที่อาจผันผวน
ในส่วนงานธุรกิจจัดจำหน่ายเห็นผลในแง่ของยอดขายที่เพิ่มขึ้น 10-20% หรือประมาณ 60 ล้านบาท/เดือน จากเดิมที่ขายเดือนละประมาณ 40 ล้านบาท ด้วยการพยายามโปรโมชั่นกระตุ้นยอดและการออกโฆษณาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่งานด้านวิศวกรรมในปีนี้ถือว่าดี แต่จะเป็นงานที่ค่อนข้างผันผวนเพราะอิงกับภาครัฐ แต่ก็ดีกว่าที่คาด
"เราปรับตัวในช่วงไตรมาส 1-2 ที่ผ่านมาเพราะบริษัทมองว่าปัญหาเศรษฐกิจอาจจะชะลอตัวและยาว จะทำยังไงเพื่อให้เราสามารถมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องและยั่งยืน และก็คิดได้ว่าการหาผลิตภัณฑ์ที่มี value added รวมทั้งการ balance ธุรกิจจะช่วยและดีในอนาคตเพราะแต่ละประเภทจะมีความผันผวนต่างกัน"นายสมบัติ กล่าว
นายสมบัติ มั่นใจว่า ในปีนี้รายได้ของ ILINK น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย โดยจะมีรายได้ราว 1,080 ล้านบาท และกำไรราว 100 ล้านบาท
ส่วนการศึกษาธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากกังหันลมนั้น หลังจากที่บริษัทได้ส่งทีมงานไปศึกษาพบว่ายังติดขัดบางอย่าง หากดำเนินการในขณะนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจ แต่ก็ไม่ได้ชะลอเพียงแต่อยากศึกษาให้รอบคอบก่อน อีกทั้งเรื่องดังกล่าวไม่ใช้เรื่องเร่งด่วน เพราะเป็นแผนงานที่จะต่อยอดธุรกิจใน 3-5 ปีข้างหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ