บลจ.ไอเอ็นจี เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ 11-18 ส.ค.ชูผลตอบแทน 3.45%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 11, 2008 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บลจ.ไอเอ็นจี เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3M3 มูลค่า 5 พันล้านบาท ช่วง 11- 18 ส.ค.51 ลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ หรือเอกชนของต่างประเทศ อายุ 3 เดือน ชูผลตอบแทน 3.45%ต่อปี หวังเป็นทางเลือกผู้ฝากเงินกระจายการลงทุน หลัง พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก เริ่มมีผลบังคับในวันที่ 11 ส.ค.นี้ 
"เราเชื่อว่า กองทุนนี้เน้นการลงทุนระยะสั้นเพียง 3 เดือน จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่ต้องการแหล่งลงทุนเพื่อพักเงินในระยะสั้นๆ ในช่วงที่ดอกเบี้ยกำลังรอปรับตัวสูงขึ้น และต้องยอมรับว่า กระแสความต้องการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้เพิ่มมากขึ้น" นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ.ไอเอ็นจี กล่าว
นอกจากนี้ การลงทุนในกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3M3 ยังช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถล็อคผลตอบแทนที่ค่อนข้างชัดเจนในช่วงระยะเวลา 3 เดือนได้ โดยคาดว่าจะมีผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ในราว 3.45%ต่อปี และจากที่ พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝากเริ่มมีผลบังคับใช้ 11 ส.ค.นี้ ทำให้ผู้ฝากเงินเริ่มจะขยับขยายการลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยง รวมทั้งแสวงหาผลตอบแทนที่ดีขึ้น หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อในเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นถึง 9.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ