ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลงตามตลาดตปท. วิตกศก.สหรัฐฯ-ยุโรปชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2008 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคมสันต์ ปรมาภูติ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ตามตลาดต่างประเทศที่ส่วนใหญ่จะปรับตัวลง โดยหลัก ๆ คงเป็นเรื่องความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถาบันการเงินในสหรัฐฯ และทางมอร์แกน สแตนเลย์ได้มองว่าเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกาและยุโรปน่าจะชะลอตัวต่อเนื่อง 
ส่วนในประเทศแม้ว่าประเด็นทางการเมืองจะจบไปในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าต่อไปคนก็จะให้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจมากขึ้น ดังนั้นในระยะ 1-2 สัปดาห์นี้เชื่อว่าตลาดหุ้นบ้านเราน่าจะมีการเทรดที่เป็นลักษณะไซต์เวย์
พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 690-710 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,642.47 จุด ลดลง 139.88 จุด(-1.19%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,289.59 จุด ลดลง 15.73 จุด(-1.21%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,430.61 จุด ลดลง 9.34 จุด (-0.38%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 433.37 ล้านบาทเมื่อ 11 ส.ค.51
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 113.01 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.44 ดอลลาร์หรือ 1.26 %
- ประธานาธิบดีรัสเซียสั่งยุติปฏิบัติการทางทหารในจอร์เจีย หลังเปิดฉากโจมตีตลอด 5 วันที่ผ่านมา พร้อมเสนอเงื่อนไขสู่สันติภาพ ให้จอร์เจียถอนกำลังทหารออกไปประจำการในพื้นที่เดิมก่อนเกิดเหตุขัดแย้ง
- สศค.ต้องติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งจนเกิดสงครามระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศจอร์เจีย ที่อาจทำให้ราคาน้ำมัน ในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก เป็นแรงกดดันอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการขยายตัวเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวสูงขึ้นมาอีก
- สนพ.ได้ทำแผนปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี) ภาคขนส่ง ภาคอุตสาหกรรม ไว้ 4 แนวทาง เทียบข้อดีข้อเสียของราคาแต่ละรอบ ประกอบไปด้วย 1.ปรับขึ้น 5 บาท/กก. จะช่วยลดการเติบโตการใช้ก๊าซแอลพีจีในประเทศได้บ้าง แต่ไม่ช่วยชะลอนำเข้า, 2.ปรับ 10 บาท/กก. ช่วยชะลอการใช้ก๊าซแอลพีจีลง 20%, 3.ขึ้น 15 บาท/กก. จะลดการใช้ 40% และลดนำเข้า 50% และ 4.ขึ้น 25 บาท/กก. จะหยุดการใช้ก๊าซแอลพีจีและเลิกนำเข้าทันที
- รมช.คมนาคม ยืนกราน 20 ส.ค. นี้ ต้องได้ข้อสรุปเช่ารถเมล์ 6,000 คัน ส่งให้ ครม.ชี้ขาด
- ตลาดหลักทรัพย์เผย 7 ปี บริษัทจดทะเบียนเข้าโครงการซื้อหุ้นคืน 39 บริษัท มูลค่ารวม 2.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่สมาคม บจ.จับมือสมาคมนักวิเคราะห์ ให้ความรู้ผู้ประกอบการ พบแห่สนใจศึกษาความเป็นไปได้ร่วม 80 แห่ง เตือนกลุ่มแบงก์พาณิชย์ เข้าโครงการซื้อหุ้นคืนต้องระมัดระวัง หวั่นกระทบเกณฑ์การตั้งสำรองของ ธปท.
- ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งดึงกองทุนอีทีเอฟต่างชาติเข้าจดทะเบียน หวังเพิ่มทางเลือกนักลงทุนไทย เผยขณะนี้มีกองทุนอีทีเอฟ 3-4 แห่งสนใจเทรดตลาดหุ้นไทย คาดเทรดได้ปีหน้า เหตุต้องศึกษาแนวทางนำมาซื้อขาย-แก้ไข-เพิ่มเกณฑ์ในส่วนของ ตลท.-ก.ล.ต. ส่วนนำอีทีเอฟไทยจดทะเบียนต่างชาติอยู่ระหว่างการศึกษาเช่นกัน
- ศูนย์รับฝากฯ เปิดให้โบรกเกอร์เช่าระบบยืมและให้ยืมหลักทรัพย์หวังช่วยลดต้นทุน-เพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมมากขึ้น พร้อมทำหน้าที่บริหารจัดการธุรกรรมดังกล่าวให้ตรงความต้องการแก่ บล.มากขึ้น "โสภาวดี" เผย ขณะนี้มีผู้ใช้บริการแล้ว 10 แห่ง คาดเพิ่มขึ้น-ขยายฐานนักลงทุนในตลาดยืมและเพิ่มสภาพคล่องตลาดหุ้นไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ