โบรกฯ มอง TMB ตั้งเป้ารุกรายย่อยหืดขึ้นคอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2008 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุกัญญา อุดมวรนันท์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวถึงกรณีธนาคารทหารไทย (TMB) ออกมาประกาศลุยขยายธุรกิจรายย่อยหวัง 3 ปี ขยับสัดส่วนขึ้นมาอยู่ที่ 25-30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 16% ของสินเชื่อรวมว่า ทางด้าน sentiment ก็มองว่าหุ้น TMB ก็น่าจะเริ่มมีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะ 1-2 ปีที่แล้วถือว่าเป็นช่วงที่ต่ำสุดไปแล้ว ตั้งสำรองเยอะๆ อย่าง 1-2 ปีที่แล้วคงไม่มีแล้ว ส่วนทางด้านสินเชื่อก็น่าจะดีขึ้นหลังจากติดลบมาเป็นเวลานานแล้ว bottom line ปีนี้ก็น่าจะเป็นบวกได้
อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยมองว่าในเรื่องของรายย่อยตอนนี้ก็ไม่ได้เล่นกันได้ง่ายๆ เพราะตอนแรก SCB อันดับหนึ่งอยู่แล้วตอนนี้ BAY ก็ขึ้นมา TMB ถ้าจะเข้ามาแย่งตลาดก็ค่อนข้างจะยากนิดหนึ่ง ที่ประกาศวันนี้แล้วจะเห็นผลอะไรในไตรมาสหน้าคงไม่ใช่เช่นนั้น ปีนี้น่าจะเป็นปีที่พยายามตั้งกลยุทธ์และพยายามปรับเครื่องข้างในมากกว่าปีหน้าน่าจะเห็นการบวกที่ชัดเจนมากขึ้น
"valuation ตอนนี้คงยังไม่ปรับเพราะยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปคุยกับธนาคาร แต่อย่างไรก็ตาม น่าจะรอดูไปก่อน แผนงานพวกนี้ปีหน้าน่าจะเห็นชัดมากกว่านี้ปีนี้อาจจะแค่ออกมาพูดว่าจะเน้นแต่ยังไม่เห็นวิธีทำคืออะไร ให้ราคาเป้าหมาย 1.37 บาท" น.ส.สุกัญญา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ