MINOR คาดปี 51 รายได้เติบโต 15-20% ตามเป้าหมายภาพรวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนิว แฮมป์เชอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสารสนเทศ บมจ.ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น(MINOR)คาดว่า รายได้ในปี 51 จะเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.3 พันล้านบาท โดยการเติบโตมาจากธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจอาหารที่มีสาขากว่า 800 แห่ง และโรงแรมภายใต้การบริหาร 17 แห่ง 
และบริษัทยังคงขยายธุรกิจต่อเนื่องโดยมองหาธุรกิจร้านอาหารเพื่อเข้าร่วมลงทุน ซึ่งล่าสุดได้เข้าซื้อ เดอะ คอฟฟี่ คลับ ที่เข้าถือหุ้น 50% โดยมีแผนเปิดสาขาที่ไทยในปลายปีนี้
ส่วนการปรับปรุงระบบไอที บริษัทได้เซ็นสัญญากับออราเคิลในวันนี้ เพื่อบริหารและจัดการระบบ Back Office และการจัดส่งสินค้าภายในเครือที่มีหลากหลายแบรนด์ ทำให้ระบบการบริหารสต็อกสินค้าได้ดียิ่งขึ้น และในระยะยาวน่าจะส่งผลมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้นจากการมีระบบจัดการที่มีคุณภาพและสอดคล้องกันทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทเน้นการเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตามการเติบโตของบริษัทแม่ คือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT)
ปัจจุบัน มีแบรนด์สินค้าอาหาร ได้แก่ เดอะพิซซ่า, สเวนเซ่น, แดรี่ควีน และยังบริหารแบรนด์เสื้อผ้า เช่น เอสปรี, บอสสินี, ทิมเบอร์แลนด์, ยีนส์เวสท์ และยังมีเครื่องสำอาง อาทิ บลูม, เรดเอิร์ธ ส่วนโรงแรม ได้แก่ อนันตรา , โฟร์ซีซั่น และ มันดารา เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ