TRC เล็งร่วมทุน GETABEC ตั้งบ.แปรรูปโลหะใน Q3/51,มาร์จิ้นเพิ่มเป็น 18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2008 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทร่วมมือกับ GETABEC ซึ่งเป็นบริษัทแปรรูปโลหะ ในการจัดตั้งบริษัทใหม่ เพื่อรองรับแผนในการส่งออกแปรรูปส่งออกโลหะ ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้ให้กับบริษัทในอนาคตนอกเหนือจากธุรกิจเดิม 
อีกทั้ง จะร่วมมือกันเข้าไปประมูลงานในต่างประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย และ ลาว รวมมูลค่างานที่เข้าประมูลประมาณ 40-50 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะรู้ผลงานประมูลในเดือน ต.ค.นี้
ทั้งนี้ บริษัทใหม่ที่จัดตั้งร่วมกันมีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดย TRC ถือ 40% หรือคิดเป็นเงินลงทุน 8 ล้านบาท ส่วน GETABEC 60%
นายสมัย กล่าวว่า จากการที่บริษัทปรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง รวมถึงการหันมาเป็นผู้ออกแบบโครงการแทนที่จะเป็นผู้รับเหมา ทำให้มองว่า ปีนี้ อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 18% จากเดิมคาดไว้ 15% ซึ่งยอมรับว่า ในครึ่งปีหลังกังวลราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้างจากงานในมือของบริษัท
นอกจากนี้ ในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวม 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานท่อก๊าซเส้นที่ 4 ของ บมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งถือว่าการรับงานท่อก๊าซมีมาร์จิ้นสูง สอดคล้องกับการที่บริษัทได้ปรับแผนในการหันมารับงานที่มีมาร์จิ้นสูง เพื่อลดความเสี่ยงจากวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น
ประกอบกับปัจจุบัน มีงานในมือรวม 2,056 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ 1.4 พันล้านบาท ที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปีหน้า ทำให้เป้าหมายรายได้ปี 51 ที่วาางไว้ 2,100 ล้านบาทเป็นไปตามเป้า หรือเพิ่มประมาณ 30% จาก 1.6 พันล้านบาท จากปีก่อน
และบริษัทยังรอรับรู้รายได้จาการขายหุ้นในโครงการรอยัลราชดำริ คาดว่าจะรับรู้รายได้ทันในไตรมาส 3/51 ทั้งนี้ เบื้องต้นบริษัทจะได้รับเงินจากครั้งนี้ประมาณ 100 กว่าล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ