KTAM เปิดขาย 3 กองทุนตราสารหนี้ทั้งใน-ตปท. รวมมูลค่า 7.1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2008 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ. กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 14-20 สิงหาคม 2551 บริษัทจะเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศอีก 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนรวมกรุงไทยตราสารต่างประเทศ 6 เดือน 14 (KTFIF6M14) อายุโครงการ 6 เดือน มูลค่า 3,100 ล้านบาท เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ประเภทตราสารการเงินของสถาบันการเงินต่างประเทศ  (Euro Commercial Paper : ECP) ของสถาบันการเงินชั้นนำ ที่มีอันดับความเชื่อถือระยะสั้น 2 อันดับแรกขึ้นไป เบื้องต้นจะเน้นลงทุนในตราสารที่ออกโดยสถาบันการเงินในเกาหลีใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป หรือเอเชียประเทศอื่นๆ     
ภาวะผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารการเงินต่างประเทศ (Euro Commercial Paper - ECP) มีแนวโน้มลดลง โดยที่ LIBOR มีการแกว่งตัวในทิศทางลดลงเล็กน้อย อีกทั้งต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุล THB ต่อ USD ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ผลตอบแทนของ ECP เมื่อแปลงเป็นสกุลเงินบาทระยะ 6 เดือน ยังมีแนวโน้มปรับลดลง อยู่ประมาณ 4.25% ต่อปี ซึ่งยังไม่หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของกองทุน
นอกจากนี้ จะเปิดจำหน่าย กองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เดือน 37 (KTST6M37) อายุโครงการ 6 เดือน และกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น 3 เดือน 40 (KTST3M40) มูลค่าโครงการกองทุนละ 2,000 ล้านบาท
กองทุน KTST6M37 และ KTST3M40 เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ได้แก่ ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝากตราสารหนี้ทั่วไป เงินฝากในสถาบันการเงินโดยกองทุนจะเน้นลงทุน ในพันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงิน ผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุ6เดือนอยู่ที่ 3.70% ต่อปี และ 3 เดือนอยู่ที่ 3.60% ต่อปี ซึ่งยังไม่หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ