CPALL ค้ำเงินกู้"โลตัส เซี่ยงไฮ้"หลังเลื่อนขายกิจการเป็นภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2008 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2551 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2551 มีมติอนุมัติการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันเกี่ยวกับการรับความช่วยเหลือทางการเงิน ของ Shanghai Lotus Supermarket Chain Store Co., Ltd. (SLSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CPALL จาก CPALL ตามสัดส่วนการถือหุ้น 
CPALL จะออก Letter of Undertaking(LOU) หรือเอกสารอื่นซึ่งเป็นที่ยอมรับของธนาคารให้แก่ธนาคารผู้ให้สินเชื่อเงินกู้แก่ SLSC มีวงเงินประมาณ 59.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,002 ล้านบาท) เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายระยะเวลาการทำรายการการจำหน่ายสินทรัพย์ธุรกิจซุปเปอร์เซ็นเตอร์ในต่างประเทศตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2550 วันที่ 27 มิถุนายน 2550 โดย คาดว่ารายการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายใน 31 ธันวาคม 2551
พร้อมทั้ง มีมติอนุมัติการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันเกี่ยวกับการคิดค่าตอบแทนการรับความช่วยเหลือทางการเงินของ Shanghai Lotus Supermarket Chain Store Co., Ltd. จาก บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์จำกัด Chia Tai International Finance Co., Ltd., Shanghai Tiantai Leasing Co., Ltd., Dignity Group Ltd. และ Chia Tai Land Co.,Ltd. ซึ่งเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกัน โดยมีมูลค่าค่าตอบแทนรวมประมาณ 94.9 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ