ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าไซต์เวย์-ขึ้น เล็งกลุ่มพลังงานหนุน-รับผลบวกจากงบ Q2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติ เหมนิลรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะแกว่งไซต์เวย์ อิงขาขึ้นได้ เนื่องจากน่าจะได้ Sentiment ที่ดีจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในงวดไตรมาส 2/51 ส่วนใหญ่จะออกมาดี ทำให้ส่งผลบวกต่อราคาหุ้นได้ 
นอกจากนี้ มองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานอาจจะช่วยพยุงให้ขึ้นได้ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบได้ขยับขึ้นมา ส่วนประเด็นทางการเมืองก็ค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นแม้ว่าจะยังมีอะไรที่ต้องติดตามดูต่อไป ส่วนตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเช้านี้จะเป็นลักษณะของการแกว่งตัวทั้งบวก-ลบ
ทั้งนี้ ในทางเทคนิคดัชนีฯควรจะยืนให้ได้เหนือระดับ 700 จุด หากยืนได้มีโอกาสที่จะไปต่อที่ระดับ 730 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 695-690 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,532.96 จุด ลดลง 109.51 จุด(-0.94%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,285.83 จุด ลดลง 3.76 จุด(-0.29%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,428.62 จุด ลดลง 1.99 จุด (-0.08%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,311.45 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 116 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.99 ดอลลาร์หรือ 2.65%
- ปชป.ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าการ สตง.-ศาลปกครองสัปดาห์หน้า ตรวจสอบตั้งบอร์ดธปท.และตลาดทุนไม่ชอบ พร้อมตามจีบ “จัตุมงคล-บวรศักดิ์" ร่วมยื่นในฐานะผู้เสียหาย “สุรพงษ์" ปฏิเสธส่ง "นิพัทธ" คุมตลาดหุ้น ส่วน "บรรหาร" ตำหนิ รมช.คลัง "ปากไว"
- นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า อัตราการขยายตัวทางเศษฐกิจหรือจีดีพีของไทยที่เหมาะสมควรจะอยู่ในระดับ 5% ขึ้นไป ส่วนเงินเฟ้อควรอยู่ที่ระดับ 2-5%
- ธปท.หวั่นการลงทุนภาคเอกชนบั่นทอนการขยายตัวเศรษฐกิจ โดยล่าสุดสัดส่วนการลงทุนภาคเอกชนลดลงเหลือ 17% ของจีดีพี เทียบกับช่วงก่อนวิกฤตที่ระดับ 33% ของจีดีพี แนะใช้การลงทุนภาครัฐ การดูแลเงินเฟ้อ ค่าเงินบาท และสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดี เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้าน "เกริก" เผยสินเชื่อภาคธุรกิจยังขยายตัว 10-11% เพราะต้องการกู้เงินใช้จ่ายหมุนเวียนมากขึ้น แต่ยังไม่เห็นเงินกู้เพื่อลงทุนใหม่
- สำนักงาน ก.ล.ต. แก้ไขกฎหมายรองรับการแปรรูปตลาดหุ้นไทยภายใต้ชื่อใหม่ "EXCO" เสนอตั้งคณะกรรมการแปรรูปจัดทำโครงสร้างใหม่ และจัดตั้งกองทุนพัฒนาตลาดทุนในระยะยาว สอดรับการเปิดเสรีตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะที่ ก.ล.ต.จะทำหน้าที่กำกับดูแลการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมกำหนดต่างชาติถือหุ้นได้ไม่เกิน 49% ระบุเตรียมจะนำเสนอร่างกฎหมายต่อกระทรวงการคลังและเปิดประชาพิจารณ์
- โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ได้พิจารณาปรับลดงบประมาณของทุกกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ 52,699 ล้านบาท ซึ่งในสัปดาห์นี้ทาง กมธ.จะเปิดโอกาสให้ทุกหน่วยงานที่ถูกปรับลดให้เข้าชี้แจงความจำเป็นในการขอคืนงบประมาณ
- สนพ.ปฏิเสธข่าวเตรียมเสนอแผนปรับราคาก๊าซหุงต้ม(LPG) 4 ขั้นตอน ซึ่งส่งผลให้มีการปรับขึ้นราคาขึ้นจากปัจจุบันตั้งแต่ 5-20 บาท/กิโลกรัม โดยขณะนี้แผนงานดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ