(เพิ่มเติม) BWG เพิ่มทุนรองรับแลกหุ้น GETCO, ผ่านประมูล e-Auction กำจัดขยะที่โคราช

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2008 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการแลกเปลี่ยนหุ้นของบริษัท โกลบอล เอ็นไวรอนเมนทอล เทคโนโลยี จำกัด (GETCO) จาก บริษัท ไทรทอง พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด, บริษัท ไทรทอง ธุรกิจ จำกัด และบริษัท
ออลสไปซ์ เคเทอร์ริ่ง จำกัด รวมจำ นวน 1,600,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 160,000,000 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วในปัจจุบันของ GETCO
ทั้งนี้ BWG จะรออกหุ้นสามัญใหม่แทนการชำระค่าหุ้นของ GETCO (Share Swap) ในอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหุ้นจะเท่ากับ 35.625 หุ้นใหม่ของบริษัท ต่อ 1 หุ้นของ GETCO
พร้อมกับอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท ฯ จาก 320,000,000 บาท เป็น 377,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 57,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการแลกเปลี่ยนหุ้นสามัญของ GETCO จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท ไทรทอง พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้รับจัดสรรจำนวน 42,750,000 หุ้น, บริษัท ไทรทอง ธุรกิจ จำกัด ได้รับจัดสรรจำนวน 10,687,500 หุ้น และ บริษัท ออลสไปซ์ เคเทอร์ริ่ง จำกัด ได้รับจัดสรรจำนวน 3,562,500 หุ้น
ก่อนหน้านี้ BWG เพิ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิสัมปทานเตาเผาขยะอุตสาหกรรมจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในการเป็นผู้บริหารจัดการโครงการเตาเผาขยะอุตสาหกรรม ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปูเป็นระยะเวลา 20 ปี โครงการดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/51 ดังนั้น การเข้าซื้อ GETCO จะก่อให้เกิด synergy ระหว่างธุรกิจของ BWG และ GETCO และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น
นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ BWG กล่าวว่า บริษัทยังสามารถรักษาอัตราการทำกำไรเอาไว้ได้ในภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวและราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว แต่เพราะผลจากรายได้ของธุรกิจการนำของเสียกลับมาใช้ใหม่ที่เปิดดำเนินการในปี 2551 และการปรับอัตราค่าบริการซึ่ง ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับอัตราค่าบริการ
นอกจากนี้ BWG เองยังพยายามลดต้นทุนด้านการขนส่งโดยการลดสัดส่วนการว่าจ้างรถขนส่งจากภายนอกลง ซึ่งในปีหน้าคาดว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดเพราะมี แผนการขยายกิจการ ตลอดจนโครงการสัมปทานเตาเผา และสัมปทานระบบบำบัดน้ำเสียรองรับ
อนึ่ง GETCO ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของ BWG ทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ในการประกอบธุรกิจในหลายๆ ด้าน คือทำให้ BWG จะเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมในวงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร จัดการและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของประเทศ ภาพพจน์ดังกล่าวจะเป็นภาพที่ดี และในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน
ในส่วนของระบบบำบัดน้ำเสียส่วนกลางของนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่ง GETCO มีอายุสัมปทานเหลืออีก 21 ปี 4 เดือนที่ BWG จะเข้าไปบริหารและประกอบธุรกิจนั้นจะรับน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมประมาณ 400 โรงงาน ซึ่งนอกจากจะมีการปล่อยน้ำเสียเข้าสู่ระบบน้ำเสียส่วนกลางของนิคมอุตสาหกรรม แล้ว ยังเป็นผู้ก่อกำเนิดของเสียในรูปอื่น เช่น กากของเสียที่อันตรายและไม่อันตรายรวมอยู่ด้วย ความสัมพันธ์ระหว่าง BWG และโรงงาน จะทำให้ กลุ่ม BWG มีโอกาสที่จะก่อรายได้จากการให้บริการรับฝังกลบ หรือรับเผากากของเสียในเตาอุณหภูมิสูงได้
สำหรับความคืบหน้าการเข้าร่วมประมูลงานจ้างโครงการก่อสร้างระบบกำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้แจ้งผลว่า ทางบริษัทฯ เป็นผู้ที่ปฏิบัติถูกต้องตามเงื่อนไขที่กำหนดเพียง 1 ราย และกำหนดให้บริษัทฯเข้าเสนอราคาต่อคณะกรรมการดำเนินการประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็ก ทรอนิกส์ในวันที่ 18 สิงหาคม 51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ