ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นกรอบแคบตามภูมิภาค หลังน้ำมันกลับมาลง-งบ Q2 ออกมาดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2008 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้เป็นบวก หลังจากราคาน้ำมันกลับมาลดลงทำให้ความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นว่าปัญหาเงินเฟ้อจะลดแรงกดดันลงไปและนโยบายดอกเบี้ยก็จะผ่อนคลายเพิ่มขึ้นเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นโดยตรง 
ด้านตลาดหุ้นเพื่อนบ้านเช้านี้ส่วนใหญ่เป็นบวกในกรอบแคบ มองช่วงต้นของการฟื้นตัวดัชนีอาจจะยังมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะๆ ทำให้ผันผวนได้และหุ้นกลุ่มพลังงานอาจจะกดดันตลาด อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่จะหนุนจะเป็นแบงก์อสังหา สื่อสาร ยานยนต์ ขนส่ง และหุ้นขนาดกลางขนาดเล็กที่ประกาศผลประกอบการดีที่โดดเด่นวันนี้ เช่น TTA AIT ก็อาจจะปรับขึ้นมา แต่กลุ่มพลังงานอาจจะทำให้ตลาดขยับขึ้นได้ในกรอบแคบ
แนวโน้มหากดัชนียืน 700 จุดก็เป็นแนวโน้มที่ดี ตลาดจะมีแนวโน้มที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้น แนะอ่อนตัวรับแนวรับ 695 และ 680 จุด แนวต้าน 720-730 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(14 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,615.93 จุด เพิ่มขึ้น 82.97 จุด(+0.72%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,292.93 จุด เพิ่มขึ้น 7.10 จุด(+0.55%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,453.67 จุด เพิ่มขึ้น 25.05 จุด (+1.03%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 52.22 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 115.01 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.99 ดอลลาร์
- คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คาดสัปดาห์หน้าจะพิจารณาลงมติคดียุบพรรคพลังประชาชน(พปช.) และคดีทุจริตเลือกตั้งของนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และเป็นรองหัวหน้าพรรค ปชป.ได้พร้อมกันทั้งสองเรื่อง
- 3 หน่วยงานหลักด้านเศรษฐกิจเห็นว่าเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง จะชะลอตัวต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ขณะที่แรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อน่าจะลดลง หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งน่าจะทำให้การดำเนินนโยบายการเงินในระยะต่อจากนี้ผ่อนคลายได้มากขึ้น แต่ก็ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันอย่างใกล้ชิดต่อไป
- 'บัวแก้ว' ออกแถลงการณ์ตอบโต้ 'ทักษิณ' แจ้งสถานทูตทั่วโลก-สถานทูตต่างประเทศที่อยู่ในไทย ยันสังคมไทยเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์และกระบวนการยุติธรรมของอำนาจตุลาการ ย้ำเป็นที่พึ่งของคนไทยเสมอมา ปลอดการแทรกแซง สตช.ออกหมายจับ 'ทักษิณ-พจมาน' ทั่วประเทศ ขึ้นทะเบียนเป็นอาชญากร ชี้เป็นหน้าที่อัยการนำตัวกลับดำเนินคดี
- รัฐบาลเพิ่มงบลงทุนเมกะโปรเจคสาธารณสุข 8 หมื่นล้าน ลงชุมชน สร้างศูนย์แพทย์อำเภอ กิ่งอำเภอขาดแคลน 1 พันแห่งทั่วประเทศ ตั้งศูนย์โรคหัวใจ ศูนย์โรคมะเร็ง และศูนย์อุบัติเหตุในโรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศกว่า 150 แห่ง ช่วง 4 ปี เพิ่มแพทย์และพยาบาลกว่าหมื่นคน พร้อมเพิ่มค่าตอบแทน เปิดบริการถึงเที่ยงคืน 'สุรพงษ์' ระบุโครงการขนาดใหญ่ 1.7 ล้านล้าน
บาท ก่อหนี้สาธารณะไม่เกิน 50% ของ จีดีพี
- บอร์ดแบงก์ชาติชุดใหม่ โยน 'สถิตย์-พรรณี' แจงคุณสมบัติกรรมการคัดเลือก ยืนยันกระทรวงการสรรหาถูกต้องไม่ขัดมาตรา 28/1 พ.ร.บ.แบงก์ชาติ ด้าน ปชป.มั่นใจขัดกฎหมาย คาดยื่น สตง.วันนี้ สอบคุณสมบัติกรรมการสรรหา พร้อมเตรียมหาช่องยื่น ป.ป.ช.สอบ 'สุรพงษ์' ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
- แบงก์ชาติเตรียมผลักดันแก้กฎหมายการเงิน 4 ฉบับ หวังช่วยบริหารความเสี่ยงสถาบันการเงิน เสนอแก้กฎหมายล้มละลาย โดยนำหลักความสามารถในการชำระหนี้มาพิจารณาด้วยพร้อมแก้ พ.ร.บ.ข้อมูลเครดิตให้เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น
- ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยโดยรวม ก.ค. อยู่ที่ 71.8 เพิ่มจาก 70.8 ในเดือน มิ.ย.51 โดยทุกรายการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือน มิ.ย.51 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ