จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2008 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*UKEM
-คาดสรุปเทคฯบริษัทผลิตน้ำมันเตาในสิ้นส.ค., เริ่มผลิตโซลเว้นท์ปี 53
*UBIS
-คาดปี 51 กำไรสูงกว่า 59 ลบ.ในปี 50 หลังปรับขึ้นราคา-มาร์จิ้นเพิ่ม
*PTTEP
-จับมือ"โกล่าร์ แอลเอ็นจี"ใช้เทคโนฯ FLNG พัฒนาแหล่งก๊าซฯกลาง-เล็ก
*GRAMMY/GMMM
-ผู้บริหารคาดครึ่งปีหลังกำไรสุทธิจะดีกว่างครึ่งปีแรก จากการปรับโครงสร้างในโมเดลธุรกิจใหม่รองรับยุคดิจิตอล เปลี่ยนรูปแบบการขายสินค้าแบบแผ่นจากขายผ่านตัวแทนจำหน่าย(Distributor)มาเป็นจำหน่ายเอง(Retailer) ประกอบกับธุรกิจมีเดียทั้งหมดดีขึ้น
*SAMTEL
-คาดครึ่งปีหลังชนะประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 50% จาก 1 หมื่นลบ.
*SIM
-คาดสรุปค่าชดเชยกรณี"ไทยโมบาย"ในส.ค.มั่นใจไม่ต่ำกว่า 2 พันลบ.
*SAMART
-ไม่มั่นใจเป้ารายได้ 3 หมื่นลบ.ปีนี้เหตุราคาโทรมือถือต่อเครื่องลดลง ยังมั่นใจปี 51 ทำกำไรได้สูงกว่าปีก่อนที่กำไร 584 ลบ.
*ITD/STEC/CK
-รฟม.เผย ITD-STEC-CK ยื่นเอกสารประมูลสัญญาที่ 1 รถไฟฟ้าสายสีม่วง
*BANPU
-ตั้งงบลงทุน 1.2 พันลบ.ในธุรกิจพลังงานทดแทนตามแผน 5 ปี คาดเริ่มเห็นในไทยปีหน้า เตรียมออกหุ้นกู้ 5 พันลบ.ใน Q4/51 พร้อมรีไฟแนนซ์หนี้อีก 9 พันลบ.
*TPIPL
- ตลท.ขึ้น SP หุ้น TPIPL ตั้งแต่บ่ายนี้จนกว่าได้รับข้อมูลชี้แจงจากบริษัท ด้าน"ประชัย"เตรียมยื่นอุทธรณ์หลังศาลฯสั่งยึดทรัพย์ TPIPLยันคดียังไม่สิ้นสุด
*UEC
-คงเป้ารายได้ปีนี้โต 30% กำไรไม่ต่ำกว่าปีก่อน แม้ยอมรับทำได้ยาก
*MCOT
-ปรับแนวมุ่งเพิ่มบันเทิง-ละครช่วงครึ่งปีหลัง หวังดันอัตราโฆษณาพุ่ง
*HMPRO
-ออกขายหุ้นกู้ 500-1 พันลบ.ใน Q3/51 ใช้ขยายสาขา-เป็นงบการตลาด
*THCOM
-ปรับกลยุทธร่วมมือพันธมิตรรุกรายย่อย/บุกตลาด 4 ประเทศครึ่งปีหลัง
*TNITY
-หันเน้นรายได้ธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งSBL และตลาด TFEX รวมไปถึงการหาผลกำไรจากพอร์ตลงทุน แทนที่จะพึ่งพารายได้จากค่าคอมมิชชั่นอย่างเดียว เนื่องจากทิศทางตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งหลังปีนี้(2551)ยังไม่ชัดเจนว่าจะพื้นตัวได้หรือไม่ ขณะที่เปิดทางพันธมิตรร่วม joint หากตกลงผู้ถือหุ้นใหญ่ได้
*TSTE
-มีรายการบิ๊กล็อต TSTE จำนวน 10.09 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 3.50 บ./หุ้น
*BECL
-คมนาคมไฟเขียวขึ้นค่าทางด่วน 45 บาท 1 ก.ย.นี้ โดยได้สั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) แบกรับภาระภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) จนกว่าการติดตั้งระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติซึ่งใช้ระยะเวลาราว 1 ปีจะแล้วเสร็จ
*THAI
-ยันไม่มีแผนปลดพนักงาน แต่ให้สมัครใจคาดเข้าโครงการ 500 คน
*TTW
-คาดรายได้ H2/51 โตต่อเนื่องหลังกปภ.เพิ่มปริมาณรับซื้อ, อยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางเจรจาลดหนี้จำนวน 10,040 ล้านบาทลงให้ได้ภายในไตรมาส 3
*KBANK
-นสพ.ระบุ ธนาคารยังเชื่อมั่นว่าอัตราการเติบโตของสินเชื่อธนาคารจะสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 15% แม้ความต้องการสินเชื่ออาจจะลดลง
*KASET
-นสพ.ระบุ "ไทยฮา" ตั้ง "แมสมาร์เก็ตติ้ง" แก้เกมห้างยักษ์รีดค่าต๋ง ลุยขายสินค้าตราเกษตรเจาะโชห่วย 5 หมื่นแห่งทั่วประเทศ พร้อมสยายปีกตลาดส่งออกใหม่ 3 ประเทศ คาดสิ้นปีกวาดรายได้ 2,250 ล้าน
*D1
-นสพ.ระบุ ก.ล.ต.คาใจ D1 สั่งชี้แจงอีกรอบ ที่มาของการซื้อหุ้น Chaiyo รวมถึงสาเหตุที่บริษัทเห็นว่ามูลค่าตามบัญชีที่แท้จริงของ Chaiyo ควรจะต้องปรับลดด้วยมูลค่างานระหว่างผลิตของ Chaiyo และการปรับลดมูลค่าของอุปกรณ์ลงอีก 44.1 ล้านบาท
*SAM
-นสพ.ระบุ "พัชวัฏ คุณชยางกูร" แย้มอยู่ระหว่างเจรจากับคู่ค้ายุโรป 2-3 ราย หวังดันส่งออกให้ถึงเป้า 15% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนส่งออกเกือบ 10% แนะจับตาหลังโอลิมปิก ความต้องการใช้เหล็กจะรุ่งหรือร่วง ขณะที่ไตรมาส 3/2551 ผลประกอบการใกล้เคียงไตรมาส 2/2551 ที่มีรายได้ 1,405 ล้านบาท กำไรสุทธิ 109 ล้านบาท ย้ำทั้งปีพลิกจากขาดทุนเป็นกำไรชัวร์
*TRUE
-ไตรมาส 2/51 ขาดทุนสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2.67 พันลบ.
-นสพ.ระบุ ทรูวิชั่นส์เสนอ 6.5% ของค่าโฆษณา แลกบอร์ด อสมท อนุมัติให้มีโฆษณา "วสันต์" ขอพิจารณา เผยครึ่งปีโต 20%
*SGP
-นสพ.ระบุ เตรียมเสนอแผนลงทุนในเวียดนามให้บอร์ดพิจารณาปลายส.ค.นี้ ทุ่มงบ 400 ล้านบาทลงทุนท่าเรือ โรงบรรจุ และคลังเก็บก๊าซLPG หวังเป็นผู้นำด้านธุรกิจพลังงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้บริหาร “ศุภชัย วีรบวรพงศ์"แย้มครึ่งปีหลังยอดขายโตกว่า 10% หลังครึ่งแรกตุนยอดขาย 5 แสนตัน
*กลุ่มสื่อสาร
-นสพ.ระบุ กทช.ไฟเขียวไลเซ่นส์ติดตั้ง 3จีแล้ว คาดเปิดศึกชิงลูกค้าได้ม.ค.ปีหน้ ใช้เงินลงทุน 8,300 ล้านบาท ดีแทค ทุ่มงบอัพเกรด HSPA 1,200 สถานี เอไอเอส 430สถานี ขณะที่ทรูมูฟไม่ลงทุนเองขอเกาะกสทฯ
*ECL
-นสพ.ระบุ ยังคงเป้าหมายการขยายสินเชื่อโดยรวมประมาณ 700 ล้านบาท โดยจะทำการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ