DEMCO เล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้ใหม่จาก 2.4 พันลบ.ใน Q3/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2008 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายการเงินและบัญชี บมจ. เด็มโก้  (DEMCO) กล่าวว่า บริษัทฯ ยังมั่นใจว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่องจากการรับรู้งานในมือที่เหลือ และการเข้าประมูลงานใหม่ๆ ประกอบกับในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การเมืองเริ่มนิ่ง และแนวโน้มราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวลดลงจะเอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของ DEMCO จึงคาดว่าผลประกอบการของบริษัทฯ โดยเฉพาะรายได้ในปี 2551จะไม่ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2,400 ล้านบาท
"กำไรที่เติบโตในไตรมาส 2 มาจากการรับรู้รายได้จาก Backlog เก่าที่ค้างมาตั้งแต่ปีก่อนและถ้าดูจากกำไรเพียงครึ่งแรกของปีนี้ จะพบว่า เราสามารถทำได้มากกว่าปีก่อนทั้งปี ขณะที่ครึ่งปีหลัง เราก็ยังมีงานที่รอเซ็นสัญญาอีกหลายโครงการ ทำให้ผลประกอบการทั้งปีนี้คงจะไม่ต่ำกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ แต่จะมากกว่าหรือจะมีการปรับเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ คงจะเห็นความชัดเจนได้ในปลายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้" นายไพฑูรย์กล่าว
นอกจากนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังลมจะเป็นตัวผลักดันการเติบโตของบริษัทฯ ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า หากว่ามีการตกลงเซ็นสัญญาขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ก็คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีหน้า
สำหรับแผนการย้ายการจดทะเบียนจากตลาดหลักทรัพย์ mai ไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากสิทธิทางภาษีเพิ่มขึ้นนั้น การจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นหุ้นปันผลบางส่วน ทำให้ทุนชำระแล้วของบริษัทเกิน 300 ล้านบาท และมติของคณะกรรมการบริษัท ก็อนุมัติให้ดำเนินการจดทะเบียนซื้อขายหุ้นใน SET แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ