TAPAC ปันผลระหว่างกาล (พ.ย.50-เม.ย.51) หุ้นละ 0.03 บ. จ่าย 12 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2008 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท บมจ. ทาพาโก้ (TAPAC) มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานเดือนพฤศจิกายน 2550 ถึงเดือนเมษายน 2551 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 2,760,000 บาท และให้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 1 กันยายน 2551 และให้กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 กันยายน 2551
พร้อมทั้ง มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน ในกรณีที่บริษัทเข้าทำสัญญาการให้ใช้สิทธิ ให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค และให้คำปรึกษาด้านการตลาดกับบริษัท พาร์ทเนอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด ("PNI") โดย PNI เป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมีผู้บริหารของบริษัทเป็นกรรมการ และ/หรือเป็นผู้ถือหุ้นของ PNI
ทั้งนี้ บริษัทเข้าทำสัญญาการให้ใช้สิทธิ ให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคในการผลิต PNIได้จัดส่ งผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่นเพื่อให้คำแนะนำและการอบรมเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และการบริหารระบบการผลิตที่มีประสิทธิภาพ เช่น การวางแผนผลิตภัณฑ์การควบคุมเครื่องจักรในการผลิต การตรวจสอบคุณภาพทั้งของกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ภายในโรงงาน และการถ่ายทอดเทคนิคการผลิตให้กับช่างเทคนิคชาวไทย ในลักษณะ on the job training และจัดทำคู่มือการผลิต
นอกจากนี้ PNI ยังทำหน้าที่เข้าร่วมหารือทางด้านเทคนิคกับลูกค้าของบริษัท เพื่อนำไปสู่รูปแบบการผลิตรวมถึงการให้คำแนะนำทางด้านการวางแผนและจัดผังกระบวนการผลิต การให้คำแนะนำและจัดหาเครื่องจักร และวัตถุดิบที่เหมาะสมกับกระบวนการผลิต และการดูแลรักษา และซ่อมบำรุงเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิต และการแก้ไขปัญหาทางการผลิตที่เกิดขึ้น
ความช่วยเหลือทางด้านการตลาด PNI จะให้ความช่วยเหลือแก่บริษัทในด้านการจัดหาคำสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้ารายใหญ่ โดยที่ PNI จะช่วยในการติดต่อกับบริษัทแม่ในญี่ปุ่นของผู้ผลิตสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศไทย และอาศั ย ความสัมพันธ์ทางด้านการค้าที่ดี และมีมาอย่างยาวนานเพื่อชักจูงใจให้บริษัทเหล่านั้นเข้ามาสั่งซื้อสิ นค้าจากบริษัทเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการสนับสนุนข้อมูลทางการตลาดจาก PNI อย่างสม่ำเสมออันจะเป็นประโยชน์ในการได้รับยอดคำสั่งซื้อจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ตลอดจนบริษัทยังได้รับประโยชน์จากการเป็นบริษัทในเครือของ PNI ในการเข้าติดต่อและแนะนำบริษัทแก่ลูกค้าผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ รายใหม่ ๆ เพื่อทำการเสนอขายสินค้าและบริการแก่
ลูกค้า โดยที่ลูกค้าจะมีความเชื่อถือในมาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการของ PNI ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชั้นนำ และได้รับยอดคำสั่งซื้อได้ง่ายขึ้ น ดังนั้น การที่บริษัทได้รับความช่วยเหลือทางการตลาดในลักษณะที่กล่าวมา ทำให้บริษัทสามารถสร้าง
ยอดขายที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการสร้างฐานความสัมพันธ์ทางการค้าที่ดีกับลูกค้า และสร้างความเชื่อถือแก่ลูกค้าในตัวบริษัทเองเพื่อให้บริษัทมีการเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างมั่นคงต่อไป
ทั้งนี้ PNI จะให้สิทธิแก่บริษัทแต่เพียงผู้เดียวในการใช้สิทธิบัตร พร้อมทั้งให้สิทธิแก่บริษัทในการที่จะอนุญาตให้บุคคลอื่นใช้สิทธิบัตรนั้นในการที่จะผลิตใช้และขายสินค้าตามที่ระบุ ในสัญญาได้ทั่วโลก โดยที่ PNI ตกลงที่จะไม่เป็นเจ้าของดำเนินงานจัดการ หรือให้เช่าธุรกิจแก่บุคคลใด ๆ หรือให้สิทธิแก่บุคคลใด ๆ หรือเป็นตัวแทนบุคคลใดๆ ที่ดำเนินธุรกิจในลักษณะเดียวกันกับธุรกิจของบริษัทในขณะเดียวกัน PNI จะดูแลให้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ กรรมการ และผู้บริหารของ PNI ปฏิบัติตามข้อตกลงในเรื่องการไม่แข่งขันทางการค้ากับบริษัทตามที่กล่าวข้างต้น นอกจากนี้ PNI จะไม่ดำเนินการใด ๆ ที่อาจส่งผลกระทบในแง่ลบกับยอดขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทและไม่ว่ากรณีใด ๆ PNI จะไม่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ใด ๆ ของ PNI ในประเทศไทย
โดยสัญญาการให้ใช้สิทธิให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค และให้คำปรึกษาด้านการตลาดข้างต้น มีระยะเวลาสัญญา 3 ปี 6 เดื อ น เริ่มสัญญาวันที่ 1 สิงหาคม 2551 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2555 อัตราค่าจ้างที่บริษัทต้องจ่ายให้แก่ PNI ในอัตราร้อยละ 2.875 ของยอดขายสุทธิ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ประมาณ 47,582,000 บาท ตลอดอายุสัญญา 3 ปี 6 เดือน มีกำหนดการจ่ายค่าจ้างทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุสัญญา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ