TPIPL ยืนยันศาลอาญารับคำร้องคัดค้านการตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ทีพีไอโพลีน (TPIPL) ชี้แจงว่า ปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างที่บริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องคัดค้านคำสั่งศาล และอุทธรณ์คัดค้านคำสั่งศาลอาญาต่อศาลอุทธรณ์
ส่วนกรณีการแต่งตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดีเพื่อพิจารณายึดทรัพย์ของบริษัทฯ และบริษัทฯ ได้ดำเนินการยื่นคำร้องการคัดค้านการตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดีแล้วนั้น ซึ่งตามข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แจ้งว่าศาลยกคำร้องดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบของบริษัทฯ ปรากฏว่าศาลอาญาได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2551 รับคำร้องดังกล่าว และให้สำเนาแก่โจทก์ (พนักงานอัยการ) ซึ่งบริษัท ฯ จะได้
ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป
อนึ่ง สำหรับการดำเนินการดังกล่าวข้างต้นเป็นการดำเนินการตามสิทธิและขั้นตอนตามบทบัญญัติของกฎหมาย
TPIPL ได้ยื่นคำร้องคัดค้านคำสั่งศาลว่าด้วยเรื่องการงดการบังคับคดีไว้ก่อนจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และในส่วนการอุทธรณ์คัดค้านคำสั่งศาลอาญาต่อศาลอุทธรณ์ เป็นการอุทธรณ์คัดค้านคำสั่งศาลว่าด้วยเรื่องการงดการบังคับคดีไว้ก่อนจนกว่าคดีจะถึงที่สุดและนอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้นต่อศาลอุทธรณ์ว่าบริษัทฯ ไม่ได้กระทำความผิด ซึ่งเรื่องทั้งหมดอยู่ในระหว่างการดำเนินกระบวนพิจารณาคดีของศาล บริษัทฯ ไม่อาจก้าวล่วงได้
สำหรับการดำเนินการต่างๆ ของบริษัทฯ เป็นการใช้สิทธิตามบทบัญญัติของกฎหมาย
*ตลท.ขึ้น SP ต่อ
ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงสั่งห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ TPIPL ต่อไป เนื่องจาก TPIPL ยังมิได้นำส่งงบการเงินงบการเงินสิ้นสุดวันที่30 มิถุนายน 2551 มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ
ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันคดีของ TPIPL อยู่ในกระบวนการของการบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาลอาญาที่ให้ปรับ TPIPL เป็นจำนวนเงิน 6,900,300,000 บาท ถือเป็นมูลค่าที่มีนัยสำคัญที่อาจมีผลกระทบต่อฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน ตลอดจนการประกอบธุรกิจของ TPIPL ดังนั้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้มีข้อมูลเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัท
ได้อย่างเหมาะสม ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ TPIPL รายงานความคืบหน้าของการบังคับคดีตามคำสั่งของศาลอาญา ตลอดจนการดำเนินการของ TPIPL ที่เกี่ยวข้องกับการบังคับคดีดังกล่าวผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยไม่ชักช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ