TKSได้งานพิมพ์จากออสเตรเลีย,รุกงานตปท.เพิ่มH2/51หวังดันรายได้-มาร์จิ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ลูกค้าใหม่เป็นสถาบันการเงินจากประเทศออสเตรเลีย ที่เซ็นสัญญาให้ TKS เป็นผู้ผลิตแบบฟอร์มต่างๆ ที่ใช้ในธุรกิจสถาบันการเงินให้ หลังจากที่พบว่าเทคโนโลยีการผลิตงานพิมพ์ของบริษัทได้มาตรฐานในระดับสากล และประการสำคัญลูกค้ามั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยในงานพิมพ์ของ TKS หลังจากที่ได้เข้ามาเห็นระบบการทำงานในโรงงานแห่งใหม่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าจะเริ่มมีงานพิมพ์จากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น
สำหรับแนวโน้มในครึ่งปีหลัง TKS ยังมุ่งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในกลุ่มสิ่งพิมพ์ ยังมุ่งคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดในงานพิมพ์ทั่วไปเอาไว้ ในขณะเดียวกันขยายเข้าสู่ธุรกิจด้านงานพิมพ์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีสูงเพิ่มขึ้น อาทิ งานพิมพ์ปลอดการทำเทียม งานพิมพ์ดิจิตอล และงานบริหารคลังสิ่งพิมพ์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนและเทคโนโลยีระดับสูง ทำให้คู่แข่งมีน้อยการแข่งขันจึงไม่รุนแรงมากนัก ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของสินค้าดังกล่าวอยู่ในระดับที่ดี เมื่อเทียบกับสิ่งพิมพ์แบบเดิม ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องให้อัตรากำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้นในทิศทางเดียวกัน
"ในครึ่งปีหลังนี้ นอกจากเราจะมุ่งขยายงานพิมพ์ในตลาดในประเทศแล้ว เรายังจะมีงานพิมพ์จากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยล่าสุดเรามีลูกค้าใหม่เป็นลูกค้าสถาบันการเงินจากประเทศออสเตรเลีย ที่เซ็นสัญญาให้ TKS เป็นผู้ผลิตแบบฟอร์มต่างๆ ที่ใช้ในธุรกิจสถาบันการเงินให้ หลังจากที่พบว่าเทคโนโลยีการผลิตงานพิมพ์ของเราได้มาตรฐานในระดับสากล และประการสำคัญลูกค้ามั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยในงานพิมพ์ของ TKS หลังจากที่ได้เข้ามาเห็นระบบการทำงานในโรงงานแห่งใหม่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าจะเริ่มมีงานพิมพ์จากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น" นายสุพันธ์ กล่าว
ขณะที่ตลาดในประเทศ หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้รับความไว้วางใจจากองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนให้รับงานพิมพ์ที่มีความสำคัญหลายรายการ จึงคาดว่าจะเป็นใบเบิกทางให้บริษัทได้รับงานพิมพ์อื่น ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รายได้ในส่วนธุรกิจการพิมพ์เติบโตได้ดี ขณะที่ธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ส่งสินค้าใหม่ลงสู่ตลาด พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้ของบริษัทในปีนี้ เติบโตในอัตรา 15-20% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ