ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นอสังหาฯ หนุนนิกเกอิปิดพุ่ง 146.04 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2008 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ หลังจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นกลุ่มส่งออกหลังจากค่าเงินเยนอ่อนตัวลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 146.04 จุด หรือ 1.1% แตะระดับ 13,165.45 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 13,270.37 จุด
อย่างไรก็ตาม แม้ตลาดปิดในแดนบวก แต่ช่วงขาขึ้นของตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจทั้งของญี่ปุ่นและสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันอังคารนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค. ส่วนในวันพฤหัสบดีกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนชาวอเมริกันที่ขอเข้ารับสวัสดิการในระหว่างว่างงานรายสัปดาห์ และสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ค.
ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เริ่มประชุมระยะเวลา 2 วันในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าบีโอเจจะตรึงดอกเบี้ยที่ 0.5% และคาดว่าคณะกรรมการบีโอเจจะปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น เนื่องจากปัจจัยลบหลายด้าน รวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ร่วงลง 2.4% ในไตรมาส 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ