SIRI เตรียมปรับขึ้นราคาคอนโดฯ ย่านกลางเมือง เฉลี่ย 8-30% ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2008 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมปรับราคาคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม
ที่อยู่ในพื้นที่ใจกลางธุรกิจ (CBD) ย่านสุขุมวิท ที่ยังมียูนิตเหลือขายในขณะนี้เฉลี่ย 8 — 30% ขึ้นอยู่กับขนาดของยูนิต ต้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อสอดรับกับสภาพตลาดจริงที่มีราคาขายเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ 90,000 บาทต่อตารางเมตร ปรับขึ้นจากช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาที่มีราคาขายเฉลี่ย 86,000 บาทต่อตารางเมตร
ขณะที่ ราคาที่ดินในทำเลย่านสุขุมวิทมีราคาขายเฉลี่ยสูงถึง 6 — 8 แสนบาทต่อตารางวา จากแนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมย่านใจกลางเมืองที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พื้นที่เหมาะสมกับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหายากมากขึ้น
นายเศรษฐา กล่าวถึงแผนการรุกธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2551 ของกลุ่มบริษัทแสนสิริว่า ยังคงเน้นการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นการรุกขยายฐานตลาดบ้านเดี่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวในระดับราคา 4 — 15 ล้านบาท
นอกจากโครงการเดิมแล้ว ยังได้เริ่มพัฒนาโครงการใหม่อีก 7 โครงการ ในทำเลที่มีศักยภาพ ได้แก่ ย่านรามอินทรา บางนา ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นทำเลที่ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยระดับกลางถึงระดับบนอยู่อีกเป็นจำนวนมาก โดยได้ทยอยเปิดตัวโครงการ (Pre-Sale) ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและจะจัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสสามและสี่ของปีนี้ ทั้งนี้เฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวใหม่ทั้ง 7 โครงการดังกล่าว มีมูลค่าการขายรวมกว่า 6,000 ล้านบาท
นายเศรษฐา กล่าวว่า การที่กลุ่มบริษัทแสนสิริมียอดขายล่วงหน้า (Pre-sale Back Log) ที่รอรับรู้รายได้ในอีก 1 — 3 ปี ประมาณ 23,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายล่วงหน้าสูงที่สุดในระบบในขณะนี้และเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงในระยะยาวให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี จะส่งผลให้ยอดรับรู้รายได้ภายในสิ้นปี 2551 สูงขึ้นประมาณร้อยละ 25 และมีกำไรเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นผลจากการบริหารต้นทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรแม้ปัจจัยทางเศรษฐกิจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ