ก.คลัง เลื่อนแผนนำ"ดอนเมืองโทลเวย์"เข้าตลาดหุ้นเป็นต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2008 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังคงต้องเลื่อนแผนการนำบมจ.ทางยกระดับดอนเมือง(ดอนเมืองโทลเวย์)เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออกไปเป็นปี 52 แล้ว จากเดิมที่กำหนดไว้ในปลายปีนี้ เพื่อรอให้คดีความที่ผู้ถือหุ้นเดิมจากเยอรมันฟ้องร้องกรณีที่รัฐบาลสร้างถนน Local Road ส่งผลกระทบต่อการทำรายได้ของดอนเมืองโทลเวย์รู้ผลตัดสินเป็นที่แน่นอนก่อน 
"ขณะนี้คดีความอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของอนุญาโตตุลาการ ซึ่งไม่น่ามีปัญหา เพราะที่ผ่านมาเราก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาตลอด และเห็นว่าทางผู้ถือหุ้นเดิมก็ไม่น่าจะฟ้องได้ด้วย เพราะตอนนี้เขาขายหุ้นออกไปหมดแล้ว เมื่อเรื่องมาถึงตอนนี้ ก็คาดว่ากระบวนการเสร็จสิ้นในอีก 1-2 เดือนนี้ ก่อนเริ่มเดินหน้านำบริษัทเข้าตลาดหุ้น คงต้องใช้เวลาอีก 4-5 เดือน ปีนี้จึงไม่ทันแน่นอน"แหล่งข่าว กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวต่อด้วยว่า ก่อนหน้านี้กระทรวงฯ ได้ถอนเรื่องที่เสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติการขายหุ้นดอนเมืองโทลเวย์ให้กับพันธมิตรต่างชาติเพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้นของกระทรวงการคลังลง เนื่องจากต้องการให้เกิดความมั่นใจเรื่องคดีความเสร็จสิ้นไปก่อน โดยเรื่องดังกล่าวได้ชี้แจงต่อ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รับทราบมาโดยตลอด รวมถึงแผนนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วย
อนึ่ง เงื่อนไขการนำดอนเมืองโทลเวย์เข้าตลาดหลักทรัพย์นั้น กระทรวงการคลังต้องลดสัดส่วนการถือหุ้นลงต่ำกว่าที่ถืออยู่ 25% ในปัจจุบัน ก่อนเสนอขายหุ้นให้ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) ซึ่งตามแผนเดิมจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในไตรมาส 3/51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ