ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน อิงตามตปท. แม้น้ำมันขึ้นช่วยหนุนกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2008 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งตัวในกรอบแคบผันผวนทั้งบวกและลบ เนื่องจากมองกลุ่มพลังงานที่มีน้ำหนักสูงก็อาจจะบวกตามราคาน้ำมันขึ้นมาช่วยพยุงตลาดไว้ได้ แนวโน้มหุ้นกลุ่มแบงก์ อสังหาริมทรัพย์ที่ลงมา 2 วันทำการแล้วก็อาจจะลดแรงลบลง แต่เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกวันนี้ส่วนใหญ่ติดลบเพราะฉะนั้นตลาดคงเป็นลักษณะอ่อนตัวลงตามมากกว่า เพราะขึ้นมาก็คงจะเจอแรงขายทำกำไรแต่คงไม่รุนแรงมาก 
"มองการซื้อขายก็ยังคงเบาบางเพราะต้องตามเรื่องของการเมืองที่อาจจะทำให้เกิดสูญญากาศใน 5-6 เดือนข้างหน้ากรณีที่มีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกรณียุบพรรค" นางสุภากร กล่าว
โดยรวมเป็นลักษณะขายทำกำไรต่อเนื่องถ้าดัชนีรีบาวน์และยังไม่ต้องรีบเข้าเก็บหุ้น จุดที่น่าสนใจแนวรับใกล้ bottom เดิม แต่แนวโน้มในระยะสั้นแนวรับก็จะอยู่ที่ 680 และ 670 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 700-710 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(19 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,348.55 จุด ลดลง 130.84 จุด(-1.44%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,266.69 จุด ลดลง 11.91 จุด(-0.93%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,384.36 จุด ลดลง 32.62 จุด (-1.35%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 813.76 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 114.53 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.66 ดอลลาร์
- ประชุม กกต.ชุดใหญ่ยังไม่มีมติว่าจะส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชนหรือไม่ เนื่องจากต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมจากคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนที่จะเข้ามาชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 26 ส.ค.นี้ และคาดว่า กกต.จะสามารถลงมติในกรณีดังกล่าวได้ในวันที่ 2 ก.ย.51
- ศาลปกครองสูงสุด ชี้คดีพันธมิตร-ทนายความ ฟ้องสามรัฐมนตรี 'น.พ.สุรพงษ์-อุไรวรรณ-อนุรักษ์' หยุดปฏิบัติหน้าที่ไม่อยู่อยู่ในเขตอำนาจพิเคราะห์มติครม.ที่สามรัฐมนตรีร่วมออก ไม่ใช่การออกกฎหมายที่จะฟ้องศาลสูง แต่เป็นการใช้อำนาจทางปกครองของจนท.รัฐ คดีอยู่ในอำนาจศาลปกครองชั้นต้นพิจารณาพิพากษา ผู้ฟ้องไม่ติดใจคำสั่งศาล ส่วนกฤษฎีกาแจงสาม รมต.
หวยทำงานต่อได้ชี้ต่างกรรมต่างวาระ ด้านสามรัฐมนตรีลั่นทำหน้าที่ต่อ
- ธ.ก.ส.ค้านนิรโทษกรรมโรงสีแบล็คลิสต์ทั้งหมด โดยเฉพาะรายที่มีปัญหาทุจริตควรระงับร่วมโครงการ หวั่นเกิดปัญหาทุจริตซ้ำรอย แนะพิจารณาประวัติเป็นรายๆ 'พาณิชย์' ยันโรงสีกลุ่มขโมย-ปลอมปนข้าวไม่หลุดบัญชีดำ ชี้พวกถูกขึ้นบัญชีดำส่วนใหญ่ขาดสภาพคล่อง ปัดรัฐสูญเงินพันล้าน ระบุแค่ค่าปรับตามสัญญา
- ครม.ไฟเขียว ตั้งคณะกรรมการยกร่างกฎหมายค้าปลีกค้าส่ง เตรียมประชุมนัดแรกสัปดาห์หน้า โดยมีนายยรรยง
พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานคณะกรรมการฯ
- ค่าเงินบาทอ่อนต่อเนื่องหลุดแตะ 34.12 บาทต่อดอลลาร์ ชี้มาจากความกังวลเกี่ยวกับการยุบพรรคและเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น คาดวันนี้มีแนวโน้มอ่อนค่าต่อ ขณะที่ธปท.รับช่วงนี้มีเงินไหลออกจากการขายหุ้น แต่ยังไม่มากนัก และพร้อมเข้าดูแลหากผันผวนมาก
- แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ยอดใช้ก๊าซแอลพีจีในประเทศเดือน ก.ค. พุ่ง 4 แสนตันต่อเดือน จากเดือนมิ.ย. ที่ปริมาณการใช้อยู่ที่ 3.6 แสนตันเท่านั้น ผลจากนโยบายรัฐบาล ยื้อเวลาปรับขึ้นราคาภาคขนส่ง
- ตลาดโชว์ครึ่งปีแรก บริษัทจดทะเบียนกำไร 3.12 แสนล้านบาท โตเพิ่ม 48% ส่วนไตรมาส 2 โตถึง 62% ระบุเกือบทุกกลุ่มอุตสาหกรรมกำไร-ยอดขายเพิ่มทั้งสิ้นทิ้งพลังงาน-การเงิน-อสังหาริมทรัพย์ นำโดย ปตท.-ปตท.สผ.-ไทยออยล์เป็นบริษัทที่มีกำไรสุทธิสูงสุด ขณะที่หุ้นวานนี้ยังซึมต่อตามตลาดทั่วโลก กังวลวิกฤติการเงินสหรัฐผสมโรงการเมืองยืดเยื้อหลัง กกต.
เลื่อนลงมติคดียุบพปช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ