AS มั่นใจรายได้-กำไร H2/51 ดีขึ้นต่อเนื่อง หลังเปิด 5 เกมใหม่ใน 4 ปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2008 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทฯ มีแผนการที่จะเปิดตัวเกมใหม่ถึง 5 เกม ใน 4 ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการขยายธุรกิจในประเทศมาเลเซียโดยการลงทุนด้านอุปกรณ์เครือข่ายการให้บริการเกมออนไลน์เพื่อรองรับการขยายฐานผู้เล่นในประเทศมาเลเซีย ทำให้มั่นใจได้ว่าส่วนแบ่งการตลาดในมาเลเซียจะมีอัตราเพิ่มขึ้น และผลักดันให้เกิดการเติบโตของรายได้และกำไรในครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน
ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ เปรียบเทียบไตรมาส 1/51 และ 2/51 จะเห็นได้ว่าในไตรมาส 2/51 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม 416.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.4 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 7.6 เป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีกำไรสุทธิรวม 67.8 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 22.3 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 48.9 จากไตรมาสที่ 1/51
กำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากบริษัทได้เปิดให้บริการเกมใหม่โกสต์ ออนไลน์ (Ghost Online) ในประเทศไทย, คาบาล (Cabal) ในสิงคโปร์ และมาเลเซียในปลายไตรมาส 1/51 ซึ่งสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาสนี้ และนอกจากนี้ในไตรมาส 2/51 บริษัทได้เปิดให้บริการเกมใหม่อีกหนึ่งเกมคือ ฟรีสไตล์ สตรีทบาสเก็ตบอล(Free Style)ในประเทศไทย ทำให้รายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ