ลุ้น GSTEEL รีบาวน์หลังข่าว"อาร์เซลอร์"ทาบซื้อหุ้นจาก"ลีสวัสดิ์ตระกูล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2008 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า กลุ่มบริษัท อาร์เซลอร์-มิตตาล ซึ่งมีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ นายลักษมี มิตตาล มหาเศรษฐีเชื้อสายอินเดีย มีความสนใจที่จะเข้ามาถือหุ้นใน บมจ.จี สตีล(GSTEEL)จากกลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการตกลงราคากันอยู่ 
ตามข่าวระบุว่า กลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูลคาดหวังจะขายหุ้นดังกล่าวในราคาสูงกว่าที่ซื้อขายในกระดานปัจจุบัน หรือราวหุ้นละ 4 บาท เพราะถือเป็นราคาที่สูงกว่ามูลค่าตามบัญชี(บุ๊คแวลู) 2.69 บาท ไม่ถึง 1.5 เท่าของบุ๊คแวลู และเป็นราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจากการขยายเครือข่ายของ กลุ่มอาร์เซลอร์-มิตตัล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของโลก เข้าสู่ประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย เพื่อใช้ในการแข่งขันกับผู้ผลิตรายใหญ่อย่างญี่ปุ่น และเกาหลีใต้
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า จากข่าวที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้นักลงทุนเข้ามาเล่นเก็งกำไรหุ้น GSTEEL ในวันนี้ได้ ซึ่งก็ต้องจับตาแรงซื้อว่าจะเข้ามาอย่างต่อเนื่องหรือไม่เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคแสดงให้เห็นเพียงมีโอกาสรีบาวน์ได้ พร้อมให้แนวต้าน 1.16 บาท แนวรับ 1.02 บาท
ข่าวที่เกิดขึ้นมองว่าอาจเกิดดีลเจรจาซื้อหุ้น GSTEEL จริง แต่สำหรับราคาหุ้นที่คาดหวังว่าจะเสนอขายให้ในราคา 4 บาท/หุ้นนั้น มองว่าเป็นเรื่องยาก เพราะเชื่อว่าราคาที่จะทำดีลในครั้งนี้คงจะต้องอิงราคาตลาดฯเป็นหลัก และที่ผ่านมาราคาหุ้น GSTEEL ยังขึ้นไปไม่เคยถึงระดับ 4 บาท/หุ้นเลย ราคาสูงสุดที่เคยทำไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทำได้แค่ 1.76 บาท
ดังนั้น มองว่าคงจะต้องรอความชัดเจนของการเจรจาดีลนี้ก่อน ว่าจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ แล้วจะเสนอขายให้ในราคาเท่าไร รวมทั้งทางกลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูลจะขายให้ในสัดส่วนเท่าไร เพราะหากกลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูลขายให้ในสัดส่วนที่น้อยก็เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดผลบวกเท่าไรหากเข้ามาถือหุ้น
วานนี้(20 ส.ค.)ราคาหุ้น GSTEEL ปิดที่ 1.07 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท (+10.31%)มูลค่าซื้อขาย 154.67 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ