TMB ไม่คิดเข้าซื้อธุรกิจบล. แค่โอนบัญชีลูกค้าจาก"แมคควอรี"ให้ SYRUS-โบรกอื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2008 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากฝ่ายธุรกิจการลงทุน ธนาคารทหารไทย(TMB)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ธนาคารไม่ได้เจรจาเข้าซื้อธุรกิจของบล.ไซรัส(SYRUS)อย่างที่มีกระแสข่าวออกมา เพียงแต่ธนาคารได้ทำดีลกับ SYRUS เพื่อโอนย้ายบัญชีค้าหลักทรัพย์ของลูกค้าธนาคารบางส่วนไปไว้ที่ SYRUS เท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีเพียงแต่ SYRUS ยังมีโบรกเกอร์อื่น ๆ ด้วยที่ธนาคารจะโอนย้ายลูกค้าไป
"เราไม่ได้จะซื้อธุรกิจของ SYRUS มันเป็นเหตุผลต่อเนื่อง หลังจากที่ธนาคารได้มีการปรับโครงสร้างโดยธนาคารมีนโยบายยกเลิกการลงทุนในธุรกิจรายย่อย ซึ่งก็ได้ยกเลิกการร่วมทุนกับ บล.ทีเอ็มบี แมคควอรี ไปแล้ว ลูกค้าของธนาคารที่เดิมเคยส่งออเดอร์ซื้อขายผ่านไปที่แมคควอรีก็จะไม่ส่งผ่านแล้ว แต่ธนาคารจะหาที่ลงให้โดยโอนย้ายลูกค้าไปที่ SYRUS และโบรกเกอร์อื่นแทน เพื่อเวลาที่ลูกค้าต้องการจะส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นก็จะได้มีที่ลง ไม่เคว้ง ส่วนเมคควอรีก็คงทำธุรกิจเหมือนเดิมที่ถนัดไป คือมีแต่ลูกค้ารายใหญ่ และก็จะไม่เน้นลูกค้ารายย่อย"แหล่งข่าวจาก TMB กล่าว
แหล่งข่าวจาก TMB กล่าวอีกว่า ณ เวลานี้ธนาคารยังไม่มีนโยบายที่จะลงทุนในธุรกิจหลักทรัพย์ คงจะพักไว้ก่อน
เช้านี้ TMB ได้แจ้งว่า ธนาคารได้พิจารณาที่จะหยุดร่วมดำเนินธุรกิจใน บล. ทีเอ็มบี แมคควอรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างการประกอบธุรกิจของบริษัทในเครือธนาคาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ