GSTEELเผย"อาร์เซลอร์"ทาบร่วมทุน 10-20%เสนอซื้อ 10 บ./หุ้นคาดสรุปสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2008 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวเผยบมจ.จีสตีล(GSTEEL)อยู่ระหว่างเจรจาขายหุ้นให้กับกลุ่มบริษัท อาร์เซลอร์-มิตตาล ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของโลก โดยทางอาร์เซลอร์เสนอซื้อมาที่ราคา 10 บาท/หุ้น ซึ่งสูงกว่า 2-3 เท่าจากมูลค่าตามบัญชี 2.80 บาท  คาดว่าจะสรุปผลเจรจาซื้อขายหุ้นได้ภายในสิ้นปีนี้ หรืออย่างเร็ว 2-3 เดือนนี้ โดยทางอาร์เซลอร์ต้องการเข้ามาถือหุ้น 10-20% เพื่อเข้ามาเป็นพันธมิตร GSTEEL
"ปกติเวลาซื้อขายหุ้นต้องมากกว่า book value 2-3 เท่า หรือ 4-5 เท่า กำลังเจรจากันอยู่ ทางเขา(อาร์เซลอร์)จะขอซื้อที่ 10 บาท ให้ราคาสูง 3 เท่า(ของ book value) แต่ทาง GSTEEL อยากได้ราคาสูงกว่า 4 เท่า(ของ book value)"แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องการเจรจา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
แหล่งข่าว กล่าวว่า ดีลการเจรจาซื้อขายหุ้นกลุ่มเหล็กที่ผ่านมาตกลงซื้อขายกันที่ราคาสูงกว่า book value มากประมาณ 4-5 เท่า เช่นที่ผ่านมา ทาทาสตีล เสนอซื้อหุ้น NTS ของนายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ถึง 6 เท่า จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อาร์เซลอร์จะเสนอราคามาค่อนข้างสูง
แหล่งข่าว กล่าวว่า การเจรจาน่าจะเห็นผลเร็วๆนี้ใน 2-3 เดือนนี้ หรือภายในสิ้นปีนี้ โดยทาง กลุ่มบริษัท อาร์เซลอร์-มิตตาล ต้องการเป็นพันธมิตรกับ GSTEEL โดยจะขอเข้าถือสัดส่วนประมาณ 10-20% ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยเรื่องเทคโนโลยีและด้านการตลาดให้ GSTEEL ได้มาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ