(เพิ่มเติม) CPN เผยกองทุนตปท.2 รายสนใจร่วมทุนรร.พัทยา/คาดขึ้น"คอมมูนิตี้มอลล์" Q4

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2008 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)เผยกองทุนต่างประเทศ 2 รายสนใจเข้าร่วมทุนโรงแรมแห่งใหม่ที่พัทยามูลค่าราว 2 พันล้านบาท คาดจะได้ข้อสรุปในปี 51 หรือต้นปี 52 ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ได้เตรียมที่ดินไว้แล้ว คาดว่าจะลงมือก่อสร้างได้ในไตรมาส 4/51 
ส่วนการขยายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ในไตรมาส 4 ปันี้ หากภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวยบริษัทก็มีแผนสำรองที่จะออกหุ้นกู้แทน ขณะที่แผนเข้าเทคโอเวอร์ห้างในอุดรธานีต้องล้มเลิกไป เนื่องจากการเจรจายังพบอุปสรรคมาก
นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี CPN กล่าวว่า กองทุนต่างประเทศจากสหรัฐและยุโรป เข้ามาเจรจาซื้อโรงแรม เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ที่มีมูลค่า 2 พันล้านบาท โดยบริษัทจะเลือกกองทุนให้เหลือเพียงรายเดียว และจะว่าจ้างเครือฮิลตัน เป็นผู้บริหารโรงแรม
"เหตุผลที่เราขายหุ้นโรงแรมที่พัทยาให้กับกองทุนต่างประเทศ เพราะเห็นว่าเรามีโรงแรมที่พัทยาอยู่แล้ว อีกอย่างไม่ใช่เป็นธุรกิจหลักของ CPN " นายนริศ กล่าว
ขณะเดียวกั้น บริษัทได้ซื้อที่ดินใหม่เพื่อรองรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ที่คาดว่าใช้เงินลงทุน 1 พันล้านบาท ซึ่งได้รวมไว้ในงบลงทุนของบริษัทในปีนี้อยู่แล้ว ขณะที่แผนเข้าเทคโอเวอร์ห้างอุดรเจริญศรี คอมเพล็กซ์ที่ จ.อุดรธานี ได้ยุติการเจรจาแล้ว เนื่องจากติดอุปสรรคมาก แต่แผนการเข้าเทคโอเวอร์ห้างสรรพสินค้าอื่นในต่างจังหวัด 2-3 แห่งก็ยังดำเนินการอยู่
นายนริศ ยังกล่าวว่า การออกหน่วยลงทุนใหม่ของกองทุนอสังหริมทรัพย์ CPNRF กว่า 1 หมื่นล้านบาท บริษัทต้องขอดูภาวะตลาดและประเมินความต้องการของนักลงทุนด้วย หากยังไม่ดีก็จะอาจพิจารณาออกหุ้นกู้เป็นแผนสำรอง ซึ่งบริษัทพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง
สำหรับผลประกอบการครึ่งปีหลังนี้ นายนริศ เชื่อว่า ทุกศูนย์การค้าของบริษัทจะเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เพราะมองว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะดีขึ้น หลังจากราคาน้ำมันลดลง และการเมืองจะคลี่คลายชัดเจนในไตรมาส 4//51 ซึ่งไตรมาสนี้ก็เป็นไฮซีซั่นด้วย ทั้งปีนี้บริษัทคาดว่าจะปรับขึ้นค่าเช่าทั้งปีเฉลี่ยไม่เกิน 8% โดยเป็นการทยอยปรับขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ